leftcenterrightdel
Các trường học ở Sudan bị phá hủy nghiêm trọng. 

Radhi Ahmed Mohamed, sinh viên Khoa Y, cho biết: “Các lớp học đã bắt đầu từ 14/7 và đang diễn ra tốt đẹp. Số lượng sinh viên tăng đều từ khi họ nghe tin trường mở cửa trở lại”.

Còn sinh viên Amina Abdullah Mohamed bày tỏ vui mừng khi bắt đầu học chuyên ngành phẫu thuật tổng quát.

TS Mahmoud Daqlash, bác sĩ phẫu thuật tổng quát được giao nhiệm vụ giảng dạy môn phẫu thuật tại trường. Ông cho biết dự kiến môn học sẽ diễn ra trong 12 tuần, bao gồm phẫu thuật tổng quát, tiết niệu, phẫu thuật nhi khoa, phẫu thuật mạch máu.

“Chúng tôi cũng tổ chức cho sinh viên lâm sàng và thực hành tại Bệnh viện Al Daein và Phòng thí nghiệm Kỹ năng của trường đại học”, TS Daqlash nói.

Các trường đại học Sudan đã đóng cửa sau cuộc xung đột giữa nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF) và Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) nhằm tranh giành quyền lực. Do tình hình bất ổn, các trường đại học đã chuyển sang dạy trực tuyến. Riêng Đại học Al Daein đã mở cửa đón sinh viên.

Ngành Giáo dục Sudan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất. Ước tính, trong một năm qua, khoảng 19 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học không được tiếp cận giáo dục chính quy. Hơn 100 trường đại học chịu thiệt hại nặng nề hoặc bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc xung đột.

Theo giaoducthoidai