Trang bìa trắng đặc biệt của Vogue phiên bản Ý - Ảnh: Vogue

Mới đây, tạp chí Vogue phiên bản tại Ý công bố trang bìa ấn phẩm tháng 4 khiến nhiều độc giả bất ngờ. Trang báo trắng tinh, thậm chí tên tạp chí cũng được tòa soạn dùng màu trắng đục.

Là tờ chuyên viết về thời trang nổi tiếng với các phiên bản tại gần 20 quốc gia, Vogue luôn dành trang bìa cho ngôi sao, siêu mẫu với những bộ trang phục thời thượng nhất.

Theo tổng biên tập Emanuele Farneti, đây là ấn phẩm thiết kế khác lạ nhất trong suốt 130 năm hoạt động của Vogue.

Ông Farneti cho biết bìa trắng mang nhiều ý nghĩa về niềm tin, hy vọng và sự tái sinh trong tương lai. Ngoài ra, hành động này cũng nhằm tri ân những y bác sĩ đang trên tuyến đầu chống dịch và như một lời tưởng niệm đến các bệnh nhân đã qua đời do COVID-19.

"Màu trắng tượng trưng cho tái sinh, ánh sáng đến sau màn đêm, là tổng hoà của mọi màu sắc khác. Màu trắng là màu áo của các y bác sĩ dũng cảm sẵn sàng hy sinh cứu người. Màu trắng tượng cũng là khoảng lặng để suy ngẫm. Và màu trắng không đồng nghĩa đầu hàng, mà là một trang trống đang chờ nét bút, là trang đầu cho những chuyện mới" - ông Farneti nói.

Bức ảnh đầy lãng mạn nhưng cũng mang tính thời sự của Vogue Bồ Đào Nha - Ảnh: Vogue

Trong khi đó, trang bìa tạp chí Vogue phiên bản Bồ Đào Nha lại dùng hình ảnh lãng mạn nhưng đầy ý nghĩa: cặp đôi đang hôn nhau qua "vách ngăn" là 2 chiếc khẩu trang.

Ngoài mục đích truyền thông khuyến khích người dân châu Âu đeo khẩu trang và tăng cường ý thức mùa dịch, trang bìa này còn đăng tải thêm dòng chữ: "Freedom on hold" (Tự do trong khuôn khổ) và "COVID-19, fear will not stop us" (COVID-19, nỗi sợ không thể ngăn cản chúng ta).

Đây là thông điệp gửi đến người dân cần tuân thủ các yêu cầu về giãn cách xã hội của chính quyền và các khuyến cáo của ngành y tế.

Trước đó, đầu tháng 3, tờ nhật báo NT News (Úc) lên một sáng kiến thú vị. Trong số xuất bản ngày 5-3, tờ báo in thêm 8 trang giấy trống kẹp vào những trang nội dung nhằm cung cấp thêm… giấy vệ sinh cho độc giả mùa dịch.

Giấy vệ sinh ngay trên trang nhất của NT News

Ngay trên trang nhất, tờ đặt ngay câu hỏi thực tế kèm theo hình ảnh cuộn giấy kế bên: "Bạn hết giấy vệ sinh? Đó cũng là lý do chúng tôi in thêm 8 trang trống bên trong, được cắt sẵn tiện dụng, giúp bạn dễ dàng sử dụng khi cần thiết".

Trang báo ngày 5-3 đề cập đến nhiều nội dung về cập nhật của dịch COVID-19 cũng như phân tích đợt khan hiếm giấy vệ sinh bất thường ở Úc.

Cũng trong những ngày thế giới căng mình chống dịch COVID-19, nhiều trang báo cũng đăng tải nhiều nội dung trang bìa ý nghĩa để nâng cao ý thức người dân vì dịch bệnh. Hình ảnh chủ đạo dễ thấy là những chiếc khẩu trang y tế cùng các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Tạp chí Panorama (Ý) với dòng chữ "Come il coronavirus ci ha cambiato la vita" (Virus corona đã thay đổi cuộc sống chúng ta như thế nào?)

Bìa tạp chí Time với dòng chữ "When the world stops" (Khi thế giới ngừng lại). Số phát hành này cũng đăng tải những bài bình luận sâu về ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lên mọi mặt toàn cầu

Tạp chí New Yorker (Mỹ) đăng hình ảnh đường phố vắng người mùa dịch COVID-19

Bìa tạp chí China Report (Trung Quốc) cùng hàng chữ nổi bật "Healing a nation" ("Chữa lành" một đất nước). Số báo phân tích những bài học sau khi Trung Quốc công bố đã kiểm soát được dịch COVID-19 trong nước

Trang tạp chí Parking & Mobility số ra tháng 4 lấy hình ảnh chiếc khẩu trang làm trung tâm kèm dòng chữ "COVID-19 and our industry" (COVID-19 và nền công nghiệp của chúng ta)

Theo tuoitre