Lợi thế của Thành phố sách là không gian rộng, thoáng,
có thể bày cùng lúc hàng triệu bản sách


Tọa lạc tại tầng 2 Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (Q.10), Thành phố sách châu Âu có thể chứa được ngót 1 triệu bản sách trong không gian hơn 3000m2.

Những nhà thiết kế lấy cảm hứng từ ý tưởng "phố ở châu Âu" nên đã tạo ra những giao lộ, những cột tên đường, dãy hàng lưu niệm, quầy nhạc cụ, cả một góc sân cỏ tạo cảm giác "mênh mông" trong khu vực thiếu nhi được dành diện tích khoảng 500m2.

So với hai thành phố sách ra đời trước ở Bình Dương và Garden Mall (Q.5), Thành phố sách châu Âu có mặt bằng tổng thể hình chữ U với chiều rộng của mặt đáy gần 60m. 

Cùng với cách thiết kế tạo dáng bằng nhiều mô hình kệ, cổng chào, trường lan... đây là nơi dễ tạo nên cảm giác "lạc lối" cho những ai lần đầu đặt chân đến.

Khu sách ngoại văn được trình bày trong không gian giật cấp hai tầng, diện tích 300m2. Bà Vân Yến - phụ trách khối sách ngoại văn của Phương Nam - cho biết các sách bày bán tại "thành phố này" đều là sách gốc in từ nước ngoài. 

Bạn đọc sẽ có cảm giác đang dạo trong một nhà sách ngoại quốc với không chỉ số lượng, chủng loại sách phong phú, mà kiểu thức trình bày, chất lượng kệ đặt... cũng tạo cảm giác một không gian sách châu Âu.

Quyển Mắt Biếc của Nguyễn Nhật Ánh tại Thành phố sách châu Âu 

Thật bất ngờ, tại khu sách Nhật Bản có bày bán cả quyển Mắt Biếc của Nguyễn Nhật Ánh bản tiếng Nhật, do dịch giả Kato Sakae chuyển ngữ, Nhà xuất bản Terrainc ấn hành.

Thành phố sách ra đời với ý định tạo không gian đa dạng xoay quanh hoạt động về sách. 

Nơi đây có thể phù hợp để tổ chức sự kiện ra mắt sách, giao lưu giữa tác giả và cộng đồng bạn đọc, có không gian cà phê sách, có dịch vụ ăn nhẹ... đủ để một gia đình có thể đến với thành phố này và dành trọn một ngày quây quần với sách.

Có mặt tại lễ khai trương Thành phố sách châu Âu, ông Chu Văn Hòa - cục trưởng Cục Xuất bản - cho rằng Phương Nam đã đi tiên phong trong việc hình thành chuỗi thành phố sách, mang phong cách hiện đại phục vụ cho bạn đọc, vừa nâng giá trị của sách vừa thể hiện tinh thần tôn trọng cộng đồng độc giả.

Theo Tuổi trẻ