Với chiếc smartphone nhỏ gọn, người trẻ có thể dễ dàng sáng tạo những nội dung giải trí tại nhà và lan tỏa tinh thần sống vui - khỏe đến cộng đồng.

Người trẻ cách ly nhưng không “cách lòng”


Trong hành trình đẩy lùi dịch bệnh của cả nước, không ít người trẻ đã xung phong đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. Họ đến tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh hay TP.HCM, hào hứng trở thành nhân viên tình nguyện để hỗ trợ chăm sóc y tế cho người bệnh, tiếp tế cho dân địa phương… Chính từ tuyến đầu, có một nguồn cảm hứng sống tích cực, lạc quan được lan tỏa từ những “gen Z xông pha”.

Với những “gen Z tại gia”, mỗi người mang theo từng câu chuyện riêng nhưng đều có điểm chung là chủ động lan tỏa thông điệp tích cực, đón nhận sự thay đổi trong giai đoạn giãn cách. Mọi thứ dường như trở nên "dễ thở" hơn qua lăng kính của thế hệ Z.

“Mình vẫn ổn khi làm việc tại nhà, chỗ ở an toàn, nấu những món ăn ngon, chăm đọc sách và đặc biệt là duy trì rèn luyện. Ban đầu mình khó đón nhận sự thay đổi này nhưng rồi lại cảm thấy không áp lực như tưởng tượng. Chỉ cần ở nhà, tuân thủ 5K là mọi người đã có thể bảo vệ cộng đồng và chính mình”, Hồng Ngọc (26 tuổi, quận 7, TP.HCM) bày tỏ.

                                                          Cảm hứng tích cực là chìa khóa để người trẻ vượt qua khoảng thời gian thử thách.


Ngoài việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng, người trẻ vẫn có 1.001 cách để mang đến những thông điệp ý nghĩa cho mọi người, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.

Lướt một vòng các trang mạng xã hội những ngày gần đây, không khó bắt gặp những clip thú vị của người trẻ, ghi lại những hoạt động thường ngày như nấu ăn, tập luyện thể thao hoặc ngẫu hứng nhảy theo một điệu nhạc yêu thích. Với một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, người trẻ có thể dễ dàng sáng tạo những nội dung giải trí tại nhà để gửi đến bạn bè, người thân.

Những trào lưu lan tỏa sự tích cực


Một trong những sân chơi được lòng các bạn trẻ là Tiktok. Nền tảng này mang đến vô vàn "hot trend" (xu hướng mới) để người trẻ thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo, như trào lưu dance cover "Nhảy chuẩn nét OIS" của Samsung Galaxy A gần đây. Chỉ trong thời gian ngắn, trào lưu đã thu hút được hơn 715 triệu lượt xem và có hơn 5.000 video “xuất xưởng”.

Nền nhạc bắt tai và ca từ "OIS, chụp nét" lặp đi lặp lại khiến người trẻ bị cuốn theo điệu nhảy thú vị. Điểm đặc biệt của trào lưu này là người dùng chỉ mất vài phút tập luyện theo hiệu ứng tương thích các chữ O, I, S; sau đó biến tấu và tạo clip của riêng mình. Không cần đẹp hút mắt, không đòi hỏi những góc quay chuyên nghiệp hay những video cắt dựng cầu kỳ, người trẻ tham gia "Nhảy chuẩn nét OIS" vẫn có thể trở thành những Tiktoker nhờ sự hỗ trợ của tính năng chống rung trên Samsung Galaxy A và tài năng dance cover cuốn hút.

“Chia sẻ hình ảnh và video với nội dung yêu đời, lạc quan là cách mọi người cảm nhận được nhịp sống quanh mình, bớt đi sự căng thẳng khi ở mãi trong nhà. Trong kỳ giãn cách xã hội, trào lưu ‘Nhảy chuẩn nét OIS’ quả thật là hoạt động xóa tan sự buồn tẻ với người trẻ đang ở nhà tránh dịch như mình”, bạn Ngọc Trâm (23 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

                                                             Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia dance cover.


Trào lưu cover với hashtag #NhayChuanNetOIS không chỉ là một điệu nhảy sáng tạo dành riêng cho gen Z mà còn lan tỏa thông điệp thú vị của Samsung - "Vạn vật đổi thay, chụp quay sắc nét". Thông điệp này hướng đến những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực sáng tạo nội dung, mong muốn tìm kiếm thiết bị có tính năng tương ứng. Nhận biết nhu cầu của thế hệ trẻ, Samsung ra mắt dòng Galaxy A22, A52, A72 với công nghệ chống rung OIS cho camera, hỗ trợ người dùng có trải nghiệm khung hình ổn định mà không kém phần sắc nét.

Với công nghệ này, người trẻ dễ dàng sáng tạo nhiều nội dung thú vị xoay quanh cuộc sống thường ngày tại nhà. Khung hình mượt mà với hình ảnh chuẩn nét, lung linh sẽ giúp người dùng lưu giữ khoảnh khắc hay chia sẻ để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho mọi người.

Không chỉ vui chơi, sáng tạo lan tỏa năng lượng tích cực khi tham gia trào lưu cover với hashtag #NhayChuanNetOIS, giới trẻ còn có cơ hội nhận giải thưởng đến 200 triệu cho những video ấn tượng.

Theo Zing