leftcenterrightdel
Thí sinh Lê Phước Định (23 tuổi) đến từ Đà Nẵng đạt giải Nhất của cuộc thi. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN 

Ngày 22/7, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức lễ bế mạc vòng Chung kết Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022.

Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 3 lập trình viên xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, giải Nhất được trao cho lập trình viên Lê Phước Định (23 tuổi) đến từ Đà Nẵng; giải Nhì được trao cho Trần Xuân Bách (17 tuổi), đến từ Hà Nội; giải Ba thuộc về Đỗ Đình Đắc (23 tuổi), đến từ Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Đại học Đà Nẵng Huỳnh Công Pháp chia sẻ: Trường rất vui mừng và vinh dự đồng hành cùng cuộc thi, Bộ Thông tin và Truyền thông đăng cai, lần đầu tiên tổ chức một sân chơi lập trình đỉnh cao, dành cho những tài năng lập trình xuất sắc nhất người Việt dưới 30 tuổi.

Đây là một sự kiện mang ý nghĩa học thuật rất lớn, một cuộc thi tầm cỡ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, có tính lan tỏa và khơi niềm cảm hứng trong cộng đồng công nghệ thông tin. Trải qua 3 vòng loại thi trực tuyến với gần 3.000 lượt thí sinh tham gia (trong đó có hơn 1.000 thí sinh người Việt trên khắp thế giới), Ban Tổ chức đã chọn ra 12 tài năng lập trình xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.
leftcenterrightdel
 Thí sinh Trần Xuân Bách (17 tuổi), đến từ Hà Nội đạt giải Nhì của cuộc thi. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

VNOI CUP 2022 khai mạc ngày 21/7 nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt, bao gồm: học sinh, sinh viên, người đã ra trường, hiện đang học tập, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Cuộc thi gồm 3 vòng loại trực tuyến và vòng Chung kết. Trong đó, các vòng trực tuyến không hạn chế số lượng thí sinh tham gia.
Cùng ngày, trường Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) đã tổ chức lễ ra mắt ban chấp hành Câu lạc bộ Khoa-Trường-Viện Công nghệ thông tin Truyền thông miền Trung-Tây Nguyên và tọa đàm “Kết nối thúc đẩy khoa học công nghệ và chuyển đổi số”, tọa đàm “Khởi nghiệp - công nghệ” và giao lưu với các kỳ lân công nghệ Việt Nam./.

Theo bnews