Đinh Thị Thu Uyên.

Tối 10/10, đêm thi bán kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là đêm tranh tài của 60 cô gái vượt qua vòng Sơ khảo ở hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, trước khi chương trình diễn ra, MC Lương Thùy Linh công bố thí sinh Đinh Thị Thu Uyên xin dừng thi vào phút chót vì lý do cá nhân.

Việc Thu Uyên dừng thi Hoa hậu Việt Nam vào phút chót khiến nhiều fan sắc đẹp tiếc nuối. Trước đó, với thành tích Người đẹp thứ ba và Người đẹp du lịch trong cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018, Thu Uyên được đặc cách vào top 60.

Thu Uyên sinh năm 1998, đến từ Quảng Ninh, tốt nghiệp Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội. Cô tiết lộ có niềm đam mê bất tận với áo dài trắng. Trong những bức ảnh diện trang phục truyền thống tinh khôi, người đẹp được khen vì vóc dáng mảnh mai, thanh thoát. Bên cạnh thân hình gợi cảm, Thu Uyên cũng được đánh giá cao với vẻ đẹp cá tính, hiện đại, từng được kỳ vọng giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid, cuộc thi được rút gọn với một vòng bán kết. Ban giám khảo sẽ lựa chọn khoảng 40 thí sinh vào chung kết. Các thí sinh chỉ có hơn 10 ngày để tập luyện cho đêm bán kết. Theo ban tổ chức, số lượng thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020 đông hơn những mùa trước. Nhiều ứng viên mới tốt nghiệp trung học phổ thông.

Chia sẻ với iOne, bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng ban tổ chức, tiết lộ cuộc thi đề cao vẻ đẹp tự nhiên, tuyệt đối không chấp nhận thí sinh đã qua chỉnh sửa nên ở hai vòng sơ khảo, 4 thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ đã bị loại. "Các em sửa mũi, tiêm cằm. Một vài trường hợp các bác sĩ, chuyên gia phát hiện ngay tại chỗ. Nhưng nhiều trường hợp phải đến bệnh viện chụp chiếu", bà nói.

Theo ione