Theo Tiên, khi học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, bạn sẽ được tìm hiểu về tiếng Hàn, rồi con người, văn hóa của đất nước họ. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ Hàn Quốc để tìm hiểu, nghiên cứu thêm nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch… của nước này.

"Sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc sẽ được trang bị nền tảng, kiến thức chuyên sâu về những kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Khi các bạn thuần thục những kỹ năng này, sẽ được bổ sung thêm các kiến thức lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được bồi dưỡng thêm các kỹ năng khác như giao tiếp, đàm phán, quản lý…", Tiên chỉ ra.

Cô nàng thủ khoa cho biết sau khi sinh viên đã thành thạo tiếng Hàn, sẽ bắt đầu học các môn chuyên ngành. "Ở trường mình hiện tại có 2 chuyên ngành khác nhau là giảng dạy và biên phiên dịch, bạn sẽ lựa chọn 1 trong 2 để học. Với bản thân, do mong muốn trở thành phiên dịch viên nên mình đã theo học chuyên ngành biên phiên dịch", Tiên chia sẻ.

 
leftcenterrightdel
 Thủ khoa Trần Thùy Tiên

Học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc liệu có tương lai hay không? Đây là câu hỏi mà Tiên được các bạn khóa sau hỏi rất nhiều.

Theo Tiên, học ngành này sau khi ra trường có rất nhiều công việc để làm, thậm chí là nhiều nghề "hot" hiện nay.

Cụ thể, Tiên cho biết nếu các bạn muốn theo con đường giảng dạy thì có thể học lên thạc sĩ, sau đó về công tác ở các trường đại học có ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, hoặc đi dạy ở các trung tâm tiếng Hàn. "Mình thấy hiện nay các trung tâm tiếng Hàn rất đông học viên và mỗi ngày một phát triển nên sẽ cần nhiều giáo viên", cô cho biết.

 Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

Đối với công việc biên phiên dịch, Tiên cho rằng có thể làm cho các công ty nước ngoài, hoặc phiên dịch tại những hội thảo, sự kiện, tài liệu, dịch phụ đề cho phim… "Đây là những lĩnh vực vô cùng hot hiện nay và mình thấy mức thu nhập không hề thấp nên các bạn đừng lo lắng", Tiên chia sẻ và cho biết nghề hướng dẫn viên du lịch cũng là lựa chọn thích hợp khi bạn đã thành thạo tiếng Hàn.

Về những tố chất và kỹ năng cần có khi học ngành này, Tiên cho biết đó là sự siêng năng, kiên trì và niềm đam mê. Ngoài ra, phải nhanh nhẹn, tự tin, cũng như cần có sự chủ động tìm hiểu, tìm tòi mọi thứ liên quan đến ngành học.

"Các bạn hãy tự tin lên, đừng rụt rè; vì rụt rè là điều cản trở sự thành công của các bạn", Tiên nhắn gửi.

Theo Thanh niên