Thủ tướng Anh Boris Johnson chơi đồ chơi cùng học sinh trong chuyến thăm trường The Discovery ở hạt Kent, Anh ngày 20.7
REUTERS

Trong bài viết trên tờ The Sunday Times (Anh) ngày 9.8, Thủ tướng Johnson cho biết việc mở cửa lại trường học là ưu tiên hàng đầu. Tại cuộc họp nội các hôm 6.8, ông Johnson nhấn mạnh trường học sẽ là nơi đóng cửa cuối cùng, sau nhà hàng, quán rượu và cửa hàng trong trường hợp đợt dịch Covid-19 thứ 2 bùng phát.

Các trường học ở Anh đóng cửa kể từ tháng 3 vì lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm phòng, chống Covid-19. Chỉ có con cái của người lao động trong các ngành nghề then chốt được phép đến một số ít trường học. Một số trường học mở cửa trở lại vào tháng 6 nhưng chỉ dành cho một số ít đối tượng học sinh.

Hiện chính phủ của Thủ tướng Johnson muốn tất cả học sinh trở lại trường học vào đầu tháng 9. Thủ tướng Johnson viết: “Đóng cửa trường học trong khoảng thời gian lâu hơn mức cần thiết là không thể chấp nhận được về mặt xã hội, không bền vững về mặt kinh tế và đạo đức”.

Ông Johnson đồng thời cảnh báo về hậu quả kinh tế đối với những bậc cha mẹ không thể làm việc nếu trường học đóng cửa, và Anh sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề lớn nếu trẻ em không được học hành.

Theo Thanhnien