Đà Nẵng còn nhiều tiềm năng sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn “phố đèn đỏ” Trao đổi với Thanh Niên, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, với ý tưởng hình thành “phố đèn đỏ”, Đà Nẵng hiện chưa nhất thiết phải có, bởi thành phố còn nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, có thể thu hút khách du lịch quốc tế. “Đơn cử như đề án du lịch, kinh tế đêm hiện nay thành phố đã hình thành du thuyền sông Hàn, các khu vui chơi giải trí về đêm hấp dẫn, chợ đêm, các show diễn nghệ thuật, văn hóa truyền thống, ẩm thực… bước đầu đủ sức hấp dẫn du khách”, bà Hồng Hạnh chia sẻ. Về “phố Tây”, Đà Nẵng đã thành lập Khu phố du lịch An Thượng (Q.Ngũ Hành Sơn), hình thành trên cơ sở khu vực cộng đồng người nước ngoài tập trung lưu trú, mở các cơ sở dịch vụ. “Trên nền tảng đó, thành phố, Q.Ngũ Hành Sơn cùng ngành du lịch định hướng, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ phần hạ tầng đô thị, hiện hình thành chuỗi dịch vụ bar, pub, spa, lưu trú, phù hợp với nhu cầu thực tế và phát triển bền vững, ngoài ra, địa phương còn đầu tư thêm các sản phẩm như vũ hội, âm nhạc đường phố…”, bà Hồng Hạnh nói. Cũng theo lãnh đạo ngành du lịch, bên cạnh khu An Thượng, hiện nay tuyến Bạch Đằng cũng đang có sự chuyển dịch dân cư, người dân bán hoặc cho thuê nhà, hình thành chuỗi hoạt động dịch vụ, du lịch như bar, pub, spa, ẩm thực phục vụ du khách. (Nguyễn Tú ghi) |