leftcenterrightdel
 Elolo (bên trái) là cô gái đầu tiên được SHE giúp đỡ. Hiện tại, cô là thành viên chủ chốt của nhóm, tuyển dụng và hướng dẫn những cô gái khác cần sự trợ giúp - Nguồn ảnh: CNN

Hành trình giúp phụ nữ và trẻ em gái thay đổi cuộc sống bắt đầu từ lúc McGriff còn là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Idaho. Khi ấy, cô tình cờ đọc Half the Sky - một cuốn sách nghiên cứu về sự áp bức phụ nữ ở các nước đang phát triển - và bị sốc khi biết rằng 129 triệu trẻ em gái trên toàn thế giới không được đi học.

Trong học kỳ cuối cùng tại trường, cô đã tham gia một lớp học về khởi nghiệp, trong đó cô phải đưa ra một dự án. Cô nhớ lại nội dung cuốn sách rằng một trong những cách hiệu quả nhất để giữ trẻ em gái đến trường là cung cấp đồng phục học sinh miễn phí.

McGriff đã liên lạc với Romuald Afatchao - một giáo sư tại Đại học Idaho, người gốc Togo - và ông khuyến khích cô tham gia chuyến đi đến quê hương Nôtse của ông để thực hiện nghiên cứu thực địa. Tại đây, cô đã gặp gỡ các thành viên cộng đồng địa phương, những người quản lý và các nữ sinh. “Mỗi cô gái đều kể một câu chuyện đầy xúc động về việc mình đã bị đuổi khỏi trường vì không có đồng phục. Tôi nhận ra đây chính là nơi để bắt đầu dự án” - cô nói.

Ngày nay, SHE phục vụ các bé gái ở Nôtse cũng như 20 ngôi làng ở miền Nam Togo, nơi 69% hộ gia đình sống dưới mức nghèo khổ. McGriff cho biết: “Học sinh của chúng tôi đã tăng đáng kể trình độ và thành tích ở trường. Nếu được trao cơ hội, các em sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

McGriff cũng mang đến cơ hội cho những người phụ nữ mà SHE tuyển dụng. Thợ may làm việc toàn thời gian tại 2 nhà máy của SHE ở Togo nhận được nhiều hơn 75% so với mức lương tối thiểu. Tất cả nhân viên đều được hưởng các chế độ phúc lợi hậu hĩnh, như chế độ nghỉ ốm có lương không giới hạn, chế độ nghỉ thai sản có lương trong 3 tháng và dịch vụ chăm sóc trẻ em miễn phí.

Theo phụ nữ TPHCM