HUYỀN NGUYỄN

Sự kiện do Bộ VH-TT-DL phối hợp Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức để kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và Việt Nam nhận vai trò chủ tịch ASEAN.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết, dù dịch bệnh Covid-19 phức tạp song 10 quốc gia thành viên ASEAN đã tích cực phối hợp, gửi trang phục truyền thống để tham gia sự kiện. Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của các nước ASEAN tới sự kiện do Việt Nam tổ chức. Nó cũng cho thấy việc hợp tác văn hóa ASEAN đã thể hiện vai trò kết nối các quốc gia thành viên ASEAN.

Triển lãm trưng bày một phần nhỏ trong kho tàng văn hóa trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia (ảnh), Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó là những hình ảnh phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người góp phần mang lại hiểu biết về cộng đồng này.

Theo Ban tổ chức, các quốc gia ASEAN có nền văn hóa rất đặc sắc và phong phú, vì vậy trang phục truyền thống của các quốc gia cũng vô cùng đa dạng dựa trên đặc điểm địa lý, sắc tộc, khí hậu, văn hóa truyền thống và khu vực. Mặc dù trang phục phương Tây tiện dụng và được sử dụng nhiều trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng trang phục truyền thống vẫn mang nét đẹp văn hóa đặc sắc được người dân lựa chọn sử dụng trong những dịp lễ tết và những ngày quan trọng của đất nước tại các quốc gia Đông Nam Á.

Theo thanhnien