leftcenterrightdel
 Trước đó, nhiều trường đã tổ chức học trực tuyến ngay khi xung đột giữa nước này và lực lượng Hamas diễn ra.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục, Israel được chia thành ba khu vực. Màu đỏ là khu vực tiếp giáp với Gaza và dọc theo biên giới phía Bắc Israel, nơi toàn bộ trường học Israel chuyển sang trực tuyến.

Màu vàng là hầu hết các khu vực miền Trung, Bắc đất nước được phép học trực tiếp nếu đảm bảo điều kiện an ninh. Còn ở khu vực màu xanh nằm về phía Nam và Đông Nam đất nước, các trường có thể dạy trực tiếp mà không bị giới hạn.

Bên cạnh hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức học trực tuyến, Bộ Giáo dục công bố đường dây nóng hỗ trợ sức khỏe tâm thần 24/7 cho học sinh, giáo viên, nhân viên giáo dục. Bộ Giáo dục cũng thông báo lùi lịch thi tốt nghiệp cho khối 11, 12 một tháng.

Theo các chuyên gia giáo dục Israel, nhờ kinh nghiệm tổ chức lớp học trong dịch Covid-19, quá trình chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến dễ dàng hơn rất nhiều.

Thầy Yehuda Rothner, Hiệu trưởng Trường Trung học tôn giáo thực nghiệm Kol Tzofayich, nhìn nhận: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho việc học trực tuyến. Sự chuẩn bị này là rất quan trọng vì trước kia, trong giai đoạn dịch Covid-19, chúng tôi mất một thời gian dài để vận hành cách thức mới”.

Tuy nhiên, số khác lo ngại việc học trực tuyến không mang lại hiệu quả như học trực tiếp, nhất là với học sinh mới vào lớp Một hoặc học sinh chuyển cấp.

Theo giaoducthoidai