Ảnh (minh họa): CNN

Theo đài CNN, với nhiều nữ sinh, khi đến kỳ "đèn đỏ", nhiều em vì thiếu băng vệ sinh đã phải nghỉ học. Thực tế này khiến không ít em phải nghỉ học nhiều ngày, kết quả học tập kém và rốt cuộc thì không có một nền tảng giáo dục tốt.

Theo một khảo sát gần đây của công ty Always - một nhãn hàng vệ sinh cho phụ nữ, cứ 5 em gái ở Mỹ lại có 1 em rơi vào hoàn cảnh này. 

Do vậy Hệ thống trường công lập tại thành phố Boston (BPS) muốn thay đổi thực tế này bằng một chương trình thí điểm.

Kể từ mùa thu năm nay, BPS sẽ cung cấp miễn phí băng vệ sinh, tampon dùng khi có kinh nguyệt cho các em gái trong độ tuổi từ lớp 6 đến lớp 12. Sẽ có tổng cộng 77 trường thuộc hệ thống BPS tham gia chương trình thí điểm này.

Các đồ hỗ trợ kỳ kinh nguyệt phát miễn phí cho nữ sinh sẽ được cung cấp tại phòng y tế của mỗi trường. Sau giai đoạn thí điểm, các giáo viên cũng sẽ tham gia phát đồ dùng này cho học sinh.

Bà Laura Perille, quyền giám thị của BPS, đánh giá cao sáng kiến này: "Tôi rất biết ơn ông thị trưởng Martin Walsh vì đã đồng ý cấp ngân sách cho chương trình này và đảm bảo cho các nữ sinh thuộc hệ thống BPS không còn phải lựa chọn giữa việc chăm lo cho sức khỏe của các em hay đi học".

"Việc cấp miễn phí các đồ dùng trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp nhiều em học sinh có đồ dùng này hơn và có thể tới lớp, chỉ tập trung cho việc học", bà Laura nói tiếp.

Chương trình thí điểm được triển khai tại Boston sau khi những luật tương tự đã được thực hiện năm ngoái tại cả bang New York và bang Illinois, yêu cầu các trường phải cung cấp băng vệ sinh miễn phí cho các nữ sinh từ lớp 6-12 trong các phòng vệ sinh của trường. 

Bang California cũng đã triển khai luật này, nhưng chỉ với các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông nhóm thu nhập thấp.

                                                                                                                                                                                Theo Tuổi Trẻ