Bình thường trường mẫu giáo có 38 học sinh, cùng sinh hoạt trong khuôn viên rộng khoảng 100 m2. Trước khi mở cửa, trường đã thông báo cho phụ huynh và nhận được phản hồi của 24 người. Tuy nhiên, gần đến ngày nhập học, nhiều phụ huynh thay đổi quyết định và đến 2/6 chỉ một bà mẹ đưa con trai đến trường.

Trường mầm non tại Tùng Giang, Thượng Hải phục vụ một học sinh. Ảnh: Shanghailist

Đại diện nhà trường cho biết, em nhỏ này vẫn được đảm bảo lịch sinh hoạt, vui chơi như bình thường và nhận được sự chăm sóc đặc biệt của hai giáo viên, đồng thời tuân thủ quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên. Ngay cả lúc đi ngủ, em vẫn được các cô trông chừng một cách cẩn thận.

Sự việc này được chia sẻ rộng rãi trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ cha mẹ không nên quá lo lắng vì Covid-19 đã được kiểm soát tại Trung Quốc, bên cạnh đó vẫn có ý kiến cho rằng thời điểm này chưa cần thiết để trẻ mầm non trở lại trường.

                    Hai cô giáo trông chừng khi em nhỏ đi ngủ. Ảnh: Shanghailist

Trước đó từ giữa tháng 3, nhiều tỉnh như Thanh Hải, Quý Châu, Tân Cương bắt đầu cho học sinh trở lại trường. Hơn một tháng sau, một số địa phương gồm Hải Nam, Quảng Châu, Thâm Quyến và Hà Môn cũng có thông báo tương tự.

Đến ngày 5/6, Covid-19 đã lan ra 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 7 triệu người nhiễm bệnh và hơn 393.000 người chết. Trung Quốc ghi nhận hơn 83.000 ca dương tính và hơn 4.600 trường hợp tử vong. 

Theo vnexpress