Trường Wetherby-Pembridge, nơi hai hoàng tử Anh William và Harry từng theo học, vừa mở chi nhánh ở Manhattan, New York, Mỹ, theo Business Insider.

Ngôi trường tọa lạc ở phía đông Manhattan, cách Central Park chỉ một con phố. Trường sử dụng tòa nhà lớn do kiến trúc sư nổi tiếng Ogden Codman thiết kế năm 1913. Wetherby-Pembridge mở cửa vào 8h30 hàng ngày.

Hiệu trưởng Kate Bailey (bên trái) đón phóng viên, dẫn họ tham quan trường. Đi cùng cô là hai học sinh mặc đồng phục màu xám của trường.

Trước khi vào khu vực chính của trường, nhóm phóng viên được nhân viên bảo vệ Warner cấp thẻ an ninh, cho phép đi lại trong trường.

Tầng một của toàn nhà là khu vực dành cho các lớp nhà trẻ và mầm non. Ở những lớp này, bé trai và gái học chung. Lên đến mẫu giáo, trường phân lớp theo giới tính với chương trình giảng dạy chính có sự khác biệt nhất định.

Trong một lớp mầm non, học sinh cầm chuông nhỏ, rung lên theo tiếng đếm của giáo viên dạy nhạc.

Wetherby-Pembridge áp dụng chương trình chuẩn quốc gia Anh. "Trẻ tiếp xúc với chữ cái, ngữ âm, số sớm hơn một chút so với học sinh các trường mẫu giáo khác, bà Bailey nói. Ngoài chương trình chính, trẻ học thêm âm nhạc và tiếng Tây Ban Nha.

Trường cũng chú trọng giáo dục truyền thống và lễ nghi người Anh. Ba giá trị trụ cột tại Wetherby-Pembridge là sự tôn trọng, sức bật và tinh thần trách nhiệm. Trong khi đó, văn hóa ứng xử làm nên nét riêng biệt cho trường. Ở đây, giáo viên dạy học sinh thường xuyên sử dụng những câu nói như "làm ơn", "cảm ơn", "chào buổi sáng".

Bà Bailey cũng giải thích lý do trường chia lớp theo giới tính. Wetherby-Pembridge  cho rằng học sinh học tập tốt hơn trong lớp toàn người cùng giới. Thành công của những lớp học tương tự tại Anh là minh chứng cho điều này. Đây được xem là trường duy nhất ở Manhattan áp dụng việc chia lớp theo giới.

Ngoài giờ học ở trường, học sinh có chuyến tham quan hàng tuần tới Central Park. Các em cũng tới tòa nhà số 92 phố Y để học bơi và tham gia các lớp thể chất khác. Hiện tại, Wetherby-Pembridge cung cấp lớp học đấu kiếm. Trường dự kiến sớm đưa môn thể thao cricket vào chương trình ngoại khóa.

Mặc dù trường có nguồn gốc từ Anh và giảng dạy theo chương trình Anh, phần lớn học sinh xuất thân từ gia đình người Mỹ.

Nhà ăn của trường đang trong quá trình hoàn thiện. Hiện tại, học sinh ăn tại nhà ăn tạm. Khi việc xây dựng hoàn tất, trẻ sẽ dùng bữa bằng đĩa sứ, đồ ăn bằng bạc để "mô phỏng nghi lễ bàn ăn đúng chuẩn".

Thư viện trường nói riêng và toàn bộ Wetherby-Pembridge hoạt động theo phương châm lấy trẻ làm trung tâm. Giáo viên sẽ nói chuyện với phụ huynh trước khi phân lớp nhằm cung cấp cho các em môi trường vui chơi, học tập phù hợp nhất. Tại đây, các lớp nhà trẻ và mầm non có 15 học sinh. Ở lớp mẫu giáo, sĩ số lớp là 20 em. Trường sẽ giữ nguyên quy mô này trong quá trình đào tạo.

Tại phòng hiệu trưởng, bà Bailey giải thích về sự kết hợp giữa văn hóa Anh và Mỹ tại Wetherby-Pembridge , bao gồm việc phân nhà tương tự trong Harry Potter. Học sinh được chia vào 3 nhà là Braeburn, McIntosh và Russet. Việc này giúp các em học được cách tự hào về nhà của mình, cố gắng phấn đấu để kiếm điểm về cho nhà và giành chiến thắng cho nhà vào cuối năm học.

Theo zing.vn