Trường Quốc tế Úc (AIS), tọa lạc tại quận 2 (TP HCM) mở mô hình học nội trú trong đợt tuyển sinh mùa thu 2020 dành cho học sinh trong các khối lớp từ 7 đến 13.

lựa chọn mô hình nội trú cũng đồng nghĩa học sinh có thể tận hưởng tất cả các lợi ích của giáo dục quốc tế trong khi vẫn kết nối với văn hóa bản địa của mình và gần gũi với gia đình.

Học sinh AIS đọc sách tại thư viện, lựa chọn mô hình nội trú, học sinh có thể dành nhiều thời gian cho việc học nhóm cùng bạn tại thư viện nhà trường.

Ưu điểm của mô hình nội trú

Học sinh tham gia lớp học mà không mất thời gian di chuyển. Mô hình này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho học sinh phát triển cá nhân và dành thêm thời gian cho việc học.

Thực tế, nhiều sinh viên cảm thấy rất bỡ ngỡ khi bước vào đại học, phải vật lộn để thích nghi với các quyền tự do và trách nhiệm khi sống xa nhà. Sống độc lập, quản lý thời gian biểu một mình, xử lý các công việc như giặt giũ và nấu ăn đều có thể trở nên quá sức đối với lớp trẻ quen được sự bao bọc của bố mẹ hiện nay. Trường nội trú AIS sẽ chuẩn bị cho học sinh làm quen với môi trường tương tự nhưng với nhiều nội quy và sự giám sát chặt chẽ hơn của nhân viên nhà trường.

Ở trường với thời gian dài hơn cũng giúp học sinh dễ dàng tham gia vào các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa của trường. Điều này giúp cho việc tiếp xúc với các giáo viên và học tập nhóm thuận tiện hơn.

Gắn bó với các bạn học trong môi trường an toàn giúp cải thiện các kỹ năng xã hội, thúc đẩy tình bạn lâu dài, tiếp cận tiếng Anh cho những người không dùng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Cũng như tất cả các hoạt động trên lớp và ngoại khóa, hoạt động liên quan đến trường nội trú và ký túc xá của AIS đều sử dụng tiếng Anh, tạo thêm cơ hội để học sinh trau dồi ngôn ngữ.

Học sinh AIS đến từ nhiều nước khác nhau nên học ở đây, các em có nhiều cơ hội phát triển tư duy toàn cầu.

Học sinh AIS đến từ nhiều nước khác nhau nên học ở đây, các em có nhiều cơ hội phát triển tư duy toàn cầu.

AIS hiện có hơn 1.300 học sinh đến từ 40 nước. Sống trong môi trường đa văn hóa, học sinh không chỉ học kiến thức văn hóa mà còn phát triển tư duy toàn cầu và các kỹ năng mềm, như tinh thần đồng đội, khả năng phục hồi và sự tập trung.

Đại diện AIS cho biết, hoàn thành chương trình Tú tài Quốc tế (IB DP), học sinh AIS sẽ nhận bằng cấp quốc tế, tiếp cận các trường đại học tại 110 quốc gia. Gần như tất cả học sinh tốt nghiệp AIS đều du học, vì vậy việc chuẩn bị cho trẻ tâm lý và kỹ năng cần thiết khi học xa nhà là rất quan trọng. Theo Forbes (Mỹ), 78% học sinh tốt nghiệp nội trú cảm thấy được chuẩn bị tốt hơn về các khía cạnh phi học thuật trong môi trường đại học, như tính độc lập, tương tác với xã hội và quản lý thời gian. Con số này với học sinh tư thục là 36% và học sinh trường công là 23%. Vì vậy, giống như cách mà chương trình đào tạo Tú tài Quốc tế nghiêm ngặt của AIS chuẩn bị cho học sinh đến bậc đại học, môi trường nội trú chuẩn bị cho học sinh lối sống đầy trải nghiệm.

Cơ sở vật chất tại ký túc xá trường nội trú AIS

Khi thiết kế hệ thống trường nội trú, AIS đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Inspired - tập đoàn giáo dục quốc tế với mạng lưới 64 trường học trên năm châu lục, bao gồm nhiều trường nội trú ở Anh, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Là một thành viên của tập đoàn Inspired, AIS đã hợp tác về chương trình giảng dạy, phương pháp học tập và trao đổi thông tin. AIS cũng tận dụng kiến thức của tập đoàn Inspired khi xây dựng chương trình nội trú.

Khu ký túc xá với các phòng dành cho hai học sinh được đặt ở tầng trên của tòa nhà. Bên cạnh các phòng riêng là nhiều không gian sinh hoạt chung bao gồm quán ăn tự phục vụ, dịch vụ giặt ủi, phòng chờ, khu vực vui chơi và tự học, và khu chiếu phim. Học sinh được phân tách theo giới tính. Các hoạt động được giám sát chặt chẽ, giới nghiêm để đảm bảo học sinh cư xử đúng mực như tại gia đình.

Phòng ngủ cho học sinh nam tại AIS.

Phòng ngủ cho học sinh nam tại AIS.

Lịch học nội trú linh hoạt giống mô hình giáo dục ở phương Tây. Học sinh nhà gần có thể chọn cách trở về nhà vào cuối tuần. Các bạn ở các tỉnh xa hoặc đến từ các quốc gia khác có thể chọn ở lại ký túc xá suốt cả tuần, trong suốt học kỳ mùa thu và mùa xuân.

Trên thế giới, mô hình giáo dục nội trú đã xuất hiện cách đây hơn 1.000 năm. Có nguồn gốc từ giáo dục tu viện, các trường nội trú cung cấp cho học sinh nơi ăn ở gần hoặc ngay tại trường học, dưới sự giám sát của các giám thị. Nhiều phụ huynh chọn mô hình này cho con khi trẻ không thể đi về trong ngày, gia đình sống quá xa trường học mà họ nghĩ là phù hợp nhất cho con mình.

Sáng 7/3, Trường Quốc tế Úc tổ chức Ngày hội thông tin (Open Day), phụ huynh, học sinh có cơ hội tham quan cơ sở vật chất, tham gia nhiều hoạt động, cơ hội nhận học bổng 50% học phí thường niên cho học sinh lớp 7-12. Xem thêm tại đây. Hotline: 19006940. Email: enrolments@aisvietnam.com. Xem thêm các cơ sở của AIS ở TP HCM tại đây. 

Theo vnexpress