Sau thời gian hoạt động người mẫu, Toại nhận thấy một sự bão hòa trong cảm xúc, chưa trọn vẹn với đam mê: “Chiêm nghiệm lại thì mình nhận ra sẽ thật sự là thiếu sót, chưa đủ đầy nếu không lan tỏa giá trị tích cực, làm những việc ý nghĩa hơn cho cộng đồng. Chính vì vậy, đầu năm 2024, mình mong muốn tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, quê hương nhiều hơn. Được biết cuộc thi Mr World Vietnam 2024 đề cao vẻ đẹp nhân ái, tinh thần cống hiến cho cộng đồng nên mình đã quyết định dự thi".

leftcenterrightdel
 Toại đăng quang Á vương 1 Mr World Vietnam 2024

Khi còn là sinh viên ngành tài chính quốc tế Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM, Toại đã thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật, cụ thể là người mẫu. Với lợi thế gương mặt sáng, chiều cao lý tưởng 1,84 m, Toại từng gây ấn tượng tại chương trình The Face Vietnam 2023 và trở thành á quân.

Toại cho biết gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia cuộc thi vì phải tạm dừng công việc và không có thu nhập trong suốt 3 tháng. Trong thời gian cuộc thi diễn ra, Toại đã kết nối và làm dự án English for the blind, giúp cho những trẻ em khiếm thị học tiếng Anh.

leftcenterrightdel
 Á vương Võ Minh Toại

“Mình cảm thấy bản thân được nhiều khi tham gia Mr World Vietnam 2024. Tại đây, mình được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị như trồng cây trong rừng, học về ứng xử, kỹ năng người mẫu, tập vũ đạo. Và điều quan trọng nhất là được giúp đỡ những trẻ em khiếm thị học tiếng Anh”, Toại nói. Dự án English for the blind đã giúp Toại đoạt giải Nam vương vì cộng đồng trong đêm chung kết.

Trước khi trở thành Á vương 1 Mr World Vietnam, Toại cho biết từng là một sinh viên rụt rè, nhút nhát và luôn cảm thấy sợ hãi, không dám thể hiện bản thân. Từ khi tham gia các cuộc thi, Toại dần cởi mở và cải thiện bản thân nhiều hơn.

leftcenterrightdel
 Toại mong muốn tiếp tục phát triển dự án English for the blind để nhiều trẻ em khiếm thị được học tiếng Anh

Tháng 8.2022, Toại đạt IELTS 7.5, trong đó kỹ năng viết được 8.0. Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, Toại nói: “Hãy đặt cho mình một mục đích cụ thể. Mình có một thói quen là dùng tiếng Anh để mô tả những thứ xung quanh mình. Ví dụ như buổi sáng thức dậy, bạn hãy thử nhìn xung quanh căn phòng và tự hỏi những đồ vật như: giường, tủ, cửa kính… sẽ được nói như thế nào trong tiếng Anh”.

Toại nói thêm: “Mình luôn duy trì thói quen vừa đọc, vừa nghe. Các bạn hãy chọn nguồn sách tiếng Anh yêu thích kèm phần thu âm. Việc này không chỉ giúp học bằng mắt, mà còn sử dụng tai để nghe, từ đó nhớ từ vựng và phát âm chuẩn hơn”.

Sau khi trở thành Á vương 1 Mr World Vietnam 2024, Toại muốn thực hiện nhiều hoạt động có ích hơn cho cộng đồng. “Giải thưởng Nam vương vì cộng đồng là một sự công nhận cho những nỗ lực của mình trong hành trình lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp. Đây cũng là động lực để mình có thể đưa dự án English for the blind đi xa và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp hơn. Mình cũng ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân trong hành trình cống hiến cho cộng đồng và chia sẻ để khuyến khích giới trẻ cùng tham gia”, Toại bộc bạch.

Theo  Thanh niên