Đây là một trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông nam Á (ASEAN) và 72 năm ngày Quốc khánh 2/9/2017.

  Tham dự khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Việt Nam có các Đại sứ, cán bộ ngoại giao các nước ASEAN và Ngoại giao đoàn tại Nam Phi, đại diện Bộ Ngoại giao, Đảng Cộng sản Nam Phi, chính quyền thủ đô Pretoria, thành phố Johannesburg, phóng viên, doanh nghiệp và đông đảo bạn bè yêu mến Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Vũ Văn Dũng nhấn mạnh ngoài nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi, việc quảng bá nền văn hóa đậm đà bản sắc, tiềm năng du lịch và các lễ hội truyền thống, cùng các mặt hàng nông sản, thủy sản như gạo, hạt tiêu, cá ba sa… và có các món ăn đặc sắc Việt Nam là rất cần thiết để bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi sẽ tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá về nền văn hóa đậm đà bản sắc và tiềm năng phát triển du lịch to lớn của Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng giới thiệu các tài liệu, sách báo và hình ảnh về văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt. Nhiều món ăn đặc sắc dân tộc do đầu bếp Việt của Nhà hàng Sài Gòn ở Nam Phi thể hiện đã được nhiều khách tham dự hoan nghênh, tán thưởng.

                                                                                                 Theo Thế giới và Việt Nam