Cố công nương Diana.

Hoàng tử Harry (36 tuổi) cũng nhắc đến những điểm tương đồng này khi nói về cuộc đời đầy rắc rối bủa vây cùng cái chết bi thảm của người mẹ quá cố. Công tước xứ Sussex cho hay, anh không thể tưởng tượng những gì Công nương Diana từng trải qua khi "một mình đối mặt với mọi thứ", đồng thời bày tỏ "nỗi sợ hãi lớn nhất là lịch sử lặp lại".

Sử gia chuyên nghiên cứu về Hoàng gia Kate Williams nói: "Diana cũng phải chịu đựng như vậy trước sự tiếp tay của báo chí lá cải. Bà ấy bị chỉ trích, bị tấn công, cả trước và sau khi ly hôn. Diana lên tiếng về việc bà ấy phải chịu đựng như thế nào trong Hoàng gia và bây giờ chúng ta cũng nghe thấy điều tương tự (từ Meghan). Diana đã nghĩ đến việc tự làm hại bản thân, Diana rất đau khổ trong Hoàng gia và cô ấy có ý định tự tử. Và bây giờ chúng tôi nói Meghan nói rằng cô ấy có cùng suy nghĩ", Williams nói.

Cặp đôi tiết lộ trong cuộc phỏng vấn rằng Hoàng gia rút lại quyền đảm bảo an ninh của họ, bao gồm với cả con trai Archie. Trong khi Harry bất ngờ về điều này vì nghĩ mình sẽ luôn được hưởng dịch vụ an ninh vì "là người Hoàng gia từ nhỏ", Meghan viết thư xin giữ lại quyền lợi này cho chồng nhưng bị từ chối.

"Tất nhiên, Harry còn rất nhỏ khi bà ấy chết, và anh ấy biết rằng bà không được an toàn sau khi ly hôn - điều mà theo Harry, đã góp phần vào cái chết bi thảm của bà", Williams nói.

Trước đó, Judi James - chuyên gia ngôn ngữ hình thể - cũng phân tích về nụ cười mỉm nhẹ nhàng của Meghan, được so sánh có nét tương đồng với cách Diana phản ứng trong cuộc phỏng vấn đình đám trên Panorama năm 1995. Tuy nhiên, nụ cười của Diana mang nét buồn khi bà nói về bê bối ngoại tình của Charles, còn Meghan thì bình tĩnh, chủ động hơn.

Cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ của nhà Sussex được phát sóng đầu tiên trên đài CBS vào tối 7/3 (sáng 8/3 giờ Hà Nội). Ngoài việc "chỉ mặt điểm tên "rạn nứt" với từng thành viên trong gia đình, Meghan tiết lộ gây sốc về việc rời Hoàng gia vì bị kỳ thị chủng tộc đối với màu da của cô và con trai. Cặp vợ chồng tiết lộ trong Hoàng gia, vấn đề liệu rằng Archie sẽ có màu da đen tới độ nào đã được đề cập tới nhiều lần. Trước những điều này, Meghan thậm chí từng có ý định tự tử vào tháng 1/2019, lúc đang mang thai Archie 5 tháng. Harry cũng tiết lộ, sau khi rời khỏi Hoàng gia, gia đình sống nhờ vào số tiền do người mẹ quá cố, Công nương Diana, để lại cho. Cuộc phỏng vấn nhận nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội.

Tuy nhiên một số người dùng Twitter cho hay, họ bỗng nhớ về Công nương Diana sau khi xem cuộc phỏng vấn. "Công nương Diana đã âm thầm sỉ nhục gia đình Hoàng gia ba lần. Lần đầu là ly hôn, lần hai là mặc bộ 'váy đen báo thù' sau khi Charles trả lời phỏng vấn về mối quan hệ với Camilla. Lần ba là đảm bảo rằng con trai được chăm sóc cẩn thận khi bà không còn trên đời nữa. Mãi mãi là Công nương trong lòng tôi".

Một người khen ngợi Meghan vì đã dũng cảm thực hiện cuộc phỏng vấn: "Lịch sử lặp lại nhưng không như Diana, Harry và Meghan đối đầu Hoàng gia cùng nhau. Tốt lắm Meghan... đừng bao giờ để ai hạ gục cô".

Harry và vợ Meghan.

Theo ione