Truyền thống phát bao cao su miễn phí cho VĐV dự Olympic duy trì hơn 30 năm nay. Ảnh: Shutterstock.

Theo The Sun, các quan chức Olympic Tokyo dự định phát miễn phí 160.000 bao cao su cho các VĐV tham dự sự kiện vào tháng tới. Trung bình, mỗi VĐV được nhận 14 bao cao su đi kèm cuốn sách hướng dẫn 33 trang về quy định giãn cách xã hội và yêu cầu VĐV "tránh các tiếp xúc cơ thể bao gồm ôm hôn và bắt tay". Sex bị cấm tại thế vận hội mùa hè năm nay do Covid-19 nên việc phát bao cao su là để "nâng cao nhận thức" coi như món quà kỷ niệm.

"Mục đích và ý định của chúng tôi không phải là để VĐV sử dụng bao cao su trong làng Olympic mà giúp nâng cao nhận thức bằng việc để họ mang về quốc gia của mình", thông báo của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) có đoạn viết.

Truyền thống phát bao cao su miễn phí trong làng Olympic bắt đầu từ năm 1988. Ban đầu, hoạt động này chủ yếu để ngăn chặn việc lây nhiễm HIV. Nhiều VĐV tham dự các kỳ Olympic đều khẳng định chuyện các VĐV từ khắp nơi trên thế giới giao lưu, quan hệ tình dục ở làng Olympic trong hai tuần tranh tài không phải là chuyện lạ.

Vì đại dịch, Olympic Tokyo 2020 phải hoãn lại một năm. Thế vận hội mùa hè lần thứ 32 theo kế hoạch diễn ra từ 23/7 đến 8/8 cho dù tình hình Covid-19 tại chủ nhà Nhật Bản vẫn đáng lo ngại. Xứ sở hoa anh đào đã cấm khách nước ngoài tới xem Olympic và đang cân nhắc khả năng đóng cửa các cuộc tranh tài với cả khán giả nhà.

Vài ngày trước, cựu VĐV judo Kaori Yamaguchi kiêm thành viên hành chính của Ủy ban Olympic Nhật Bản - lên tiếng chỉ trích IOC, chính phủ và ban tổ chức đã phớt lờ sự an toàn của sự kiện, xem nhẹ sự phản đối của dư luận khi khẳng định sự kiện thể thao này vẫn được tiến hành bất chấp đại dịch phức tạp. Theo các cuộc thăm dò hồi tháng 4, hơn 2/3 người dân Nhật Bản bày tỏ mong muốn hủy hoặc hoãn Olympic.

Theo ngoisao