Chứng chỉ IELTS còn được Bộ Giáo dục cộng nhận là chứng chỉ Anh ngữ dùng để miễn kỳ thi tốt nghiệp tiếng Anh cấp trung học phổ thông nếu thí sinh đạt trên 4.0.

Nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam dùng điểm IELTS làm tiêu chí để xét tuyển đầu vào và là yêu cầu bắt buộc để tốt nghiệp.

Những thí sinh ra trường và muốn làm việc tại Việt Nam sở hữu IELTS sẽ tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường làm việc quốc tế. Thí sinh có thể nắm bắt cơ hội việc làm tại các tập đoàn đa quốc gia ở Việt Nam, cũng như phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

Có hai hình thức thi: IELTS Học thuật (IELTS Academic) phục vụ nhu cầu du học hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General) cho nhu cầu định cư nước ngoài.

Nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam dùng điểm IELTS làm tiêu chí để xét tuyển đầu vào.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, IDP Education Việt Nam là một trong những tổ chức dẫn đầu cung cấp các dịch vụ tư vấn du học và phát triển giáo dục tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS (viết tắt của International English Language Testing System), là hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế phổ biến và uy tín hiện nay với hơn 3 triệu lượt thí sinh đăng ký dự thi hàng năm trên toàn thế giới.

Mỗi năm, IDP Việt Nam tổ chức các kỳ thi IELTS cho chục hàng nghìn thí sinh Việt Nam có cơ hội ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới (như các trường thuộc nhóm Go8 của Australia, Ivy League của Mỹ, hoặc Russell Group của Anh), hỗ trợ nhiều trường hợp cần chứng chỉ IELTS để cộng điểm vào thang điểm định cư (Point Assessment Grid) khi làm hồ sơ xin visa.

Tại IDP, thí sinh có thể chọn một trong hai hình thức thi IELTS phù hợp với sở trường: thi trên giấy và trên máy tính (có tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng). Ở mỗi hình thức thi, thí sinh được tạo điều kiện để làm quen với các thao tác làm bài.

Để hỗ trợ thí sinh đạt điểm số tốt nhất, đơn vị này tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh như hội thảo về các kỹ năng nói, viết tiếng Anh và chương trình ôn tập trực tuyến IELTS Master 60 ngày miễn phí tại IDP.

Tổ chức còn hỗ trợ thí sinh thi thử miễn phí hàng tuần để trải nghiệm trước kỳ thi thật bao gồm: Thi thử IELTS trên máy tính thứ hai hàng tuần cùng ưu đãi phiếu quà tặng 300.000 đồng khi đăng ký thi IELTS; thi thử trên giấy hai kỹ năng nghe, đọc có ngay kết quả từ thứ hai đến thứ sáu.

Bên cạnh đó là buổi chia sẻ từ chuyên gia về những điều cần biết trước khi thi cùng cơ hội trải nghiệm tai nghe chuẩn quốc tế thứ tư hàng tuần.

IDP còn tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho thí sinh IELTS khi đăng ký thi trong dịp hè này bao gồm: Mũ bảo hiểm, gối cổ, sổ tay, voucher mua sắm, bình nước...

Hàng tháng kỳ thi IELTS được IDP tổ chức thi rộng khắp 20 tỉnh thành Việt Nam tạo điều kiện cho thí sinh cả nước có cơ hội tham gia mà không cần phải di chuyển quá xa.

Theo vnexpress