Các nghệ sĩ Việt tham gia gameshow Ăn đi rồi kể - Ảnh: BTC


Ăn đi rồi kể - gameshow về ẩm thực lên sóng Vie channel - HTV2 từ ngày 4-4, sau đó sẽ tiếp tục lên phủ sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc và thế giới thông qua kênh KBS World.

Tên tiếng Anh Ăn đi rồi kể là Delicious Drama Tour - một chương trình truyền hình giải trí với sự hợp tác sản xuất giữa Công ty Lê Đào Media (Việt Nam) và Furmo DT (Hàn Quốc).

Điểm nổi bật của chương trình này là kết hợp ẩm thực và nét tinh hoa trong văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời giới thiệu những bối cảnh nổi tiếng trong loạt phim truyền hình đình đám, với tiêu chí "Phim ăn gì - mình ăn đó". Chương trình này được sự ủng hộ và tham gia của KOCCA - đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc...

Trịnh Thăng Bình và Diệu Nhi có chuyến du hành đến Hàn Quốc để gặp gỡ các sao Hàn và các bối cảnh trong phim. Nhà sản xuất chương trình kể vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nên êkip sản xuất phải thay đổi toàn bộ format vào phút cuối. Chuyến đi Hàn Quốc của Diệu Nhi và Trịnh Thăng Bình đã rút lại từ 5 ngày xuống còn 2 ngày. Thay vào đó, chương trình sẽ ghi hình các nghệ sĩ Hàn Quốc theo hình thức facetime hoặc livestream...

Mới đây, Đài SBS Hàn Quốc đã công bố Running man Việt Nam mùa 2 sẽ quay trở lại vào mùa hè 2021. Nhà sản xuất của Running man Việt Nam mùa 2 là Đông Tây Promotion, hợp tác cùng Đài SBS và đơn vị sản xuất trong nước Lime Entertainments.

Theo nhà sản xuất Việt Nam, Running man mùa 2 được đầu tư với quy mô lớn với địa điểm ghi hình đẹp. Dàn thí sinh của mùa 2 là sự hội tụ của 8 người nổi tiếng thay vì 7 người như mùa đầu tiên. Chương trình sẽ có sự xuất hiện của những gương mặt mới là những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng và sở hữu lượng fan đông đảo.

So với 5 năm trước, các gameshow mang bóng dáng Việt - Hàn được đầu tư cao và mang tính "quốc tế" nhiều hơn. Ăn đi rồi kể có dàn khách mời nghệ sĩ Hàn Quốc như Oh My Girl, Momoland, AB6IX, diễn viên Kim Min Kyu... Chương trình còn có sự hướng dẫn trực tiếp từ bếp trưởng Hàn Quốc Park Joon Woo.

Ông Kim Yong Jae - phó giám đốc ban nội dung giải trí toàn cầu của SBS - chia sẻ với sự trở lại của Running man Việt Nam mùa 2, SBS hi vọng chương trình có sức ảnh hưởng không chỉ ở Trung Quốc mà còn cả Đông Nam Á. 

Niềm hi vọng của ông hoàn toàn có cơ sở khi mùa 1, Running man phiên bản Việt Nam với tên gọi Chạy đi chờ chi sau khi phát sóng tại Việt Nam đã phát lại trên YouTube ở Trung Quốc với phụ đề tiếng Trung đã đạt lượng người xem cao và nhận được những bình luận tích cực từ phía khán giả Trung Quốc. Ngoài ra chương trình này còn được phát trên YouTube của SBS.

Theo tuoitre