Quang cảnh Khai mạc Hội thảo quốc tế về giáo dục mầm non (Cendi) lần thứ 18.


Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc Hệ thống Cendi - Maria Guadalupe Rodriguez, khái quát các mục tiêu tổng thể của hội nghị lần này nhằm cung cấp cho các nhà giáo dục, hoạt động xã hội, chuyên gia từ các chuyên ngành, cơ quan giáo dục và nhà thiết kế chính sách xã hội một không gian để phân tích và phản ánh các bằng chứng khoa học và bài học kinh nghiệm từ giáo dục trí tuệ, ngôn ngữ và sư phạm khoa học, góp phần xây dựng nền tảng và ứng dụng cho cuộc sống trong xã hội của trẻ em, trong thực hành sư phạm mầm non.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của các chuyên gia quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản và Tây Ban Nha đã ca ngợi cao mô hình giáo dục mầm non được Hệ thống Cendi triển khai trong nhiều năm qua và mong muốn mô hình này trở thành phổ cập.

Trao đổi tại các phiên thảo luận, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đánh giá cao phương pháp giáo dục mầm non của Cendi, một phương pháp giáo dục nhân văn hướng tới trẻ em nghèo và bày tỏ mong muốn Cendi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm với các cơ quan giáo dục của Việt Nam, để có thể áp dụng mô hình này tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương tham dự hội nghị.

Bên lề Hội thảo, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã có cuộc tiếp xúc làm việc với Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya và bà Maria Guadalupe Rodriguez, đồng thời là Uỷ viên Bộ Chính trị PT. Hai bên đã trao đổi về phương hướng hợp tác trên lĩnh vực này giữa PT và Việt Nam.

Đồng chí Alberto Anaya đã bày tỏ sự vui mừng trước việc Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được Ban chấp hành Trung ương nhất trí cao giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước và thông qua Đại sứ Nguyễn Hoài Dương chuyển đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lời chúc mừng nhiệt liệt nhất.

Theo Thế giới và Việt Nam