Cặp đôi công tước và nữ công tước xứ Sussex, Harry và Meghan Markle - Ảnh: REUTERS

Theo Fox News, dân biểu Jason Smith của Đảng Cộng hòa ngày 9-10 đã viết thư gửi Đại sứ Anh tại Mỹ Karen Pierce nhằm phản đối việc cặp đôi Harry và Meghan "liên tiếp can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ".

Trong đó, ông Smith nhắc đến một đoạn phim gần đây do công tước và nữ công tứ xứ Sussex đăng tải. Đoạn phim này chia sẻ lời kêu gọi người dân Mỹ đi bầu và "từ chối những lời nói thù hận, thông tin sai lệch và sự tiêu cực trên mạng".

"Nữ công tước Sussex, người hiếm khi che giấu quan điểm chính trị và thường xuyên xuất hiện trên mặt báo, đã đi quá xa khi gắn mác cuộc bầu cử 2020 là ‘đợt bầu cử quan trọng nhất trong thời đại của chúng ta’.

Những hành động này thể hiện sự vi phạm nghiêm trọng chính sách trung lập chính trị của Hoàng gia Anh và là động thái can thiệp nội bộ không phù hợp bởi một trong những đồng minh thân cận nhất của chúng tôi", ông Smith viết.

Cả Harry và Meghan đã rút khỏi các nghĩa vụ hoàng gia từ đầu năm nay và không còn sử dụng cách gọi dành cho hoàng thân - "His/Her Royal Highness". Tuy nhiên, ông Smith lưu ý rằng họ vẫn được biết đến với danh hiệu công tước và nữ công tước xứ Sussex.

"Vì thế, bằng việc cho phép công tước và nữ công tước xứ Sussex giữ lại danh hiệu và những bình luận chính trị này tiếp tục, chính phủ Anh đang chấp nhận cho quan chức ở cấp cao nhất của chính quyền Anh can thiệp và bầu cử tổng thống Mỹ 2020", ông Smith khẳng định.

Dân biểu trên cũng kêu gọi chính phủ Anh tước "mọi danh hiệu, phong cách và đặc quyền mà họ hiện đang giữ lại".

Theo tuoitre