cach vo chong ty phu day con anh 1

Lệnh giới nghiêm, giới hạn ngân sách và trao quyền phụ nữ là chìa khóa nuôi dạy con cái của cặp vợ chồng tỷ phú Mukesh Ambani. Ông Mukesh, một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới cùng bà Nita, một nữ doanh nhân quyền lực muốn đảm bảo rằng 3 đứa con của họ Anant, Isha và Akash hiểu được thế giới bên ngoài dinh thự xa hoa của họ là như thế nào.

cach vo chong ty phu day con anh 2

Mặc dù mỗi đứa con của vợ chồng Ambani có hàng triệu USD trong tài khoản và hoàn toàn có khả năng mua những thứ xa xỉ như trang sức cao cấp hay son môi đặt riêng cho mỗi bộ trang phục, tuổi thơ của họ là đi học bằng xe buýt công cộng và học cách kiếm tiền bằng cách làm thêm. Họ không được phép tiêu xài hoang phí, phải báo cáo tài chính liên tục cho gia đình.

cach vo chong ty phu day con anh 3

Nita Ambani chứng tỏ mình là một nữ doanh nhân hùng mạnh, không bị lấn át bởi những thành công của chồng. Bình đẳng giới là một vấn đề quan trọng đối với bà. Trên thực tế, mọi phụ nữ trong gia đình bà đều được trao quyền tự do bình đẳng ngay từ nhỏ. Vì vậy, bà truyền lại điều này cho các con mình. Bà dạy dỗ 2 con trai phải biết tôn trọng phụ nữ, đồng thời đảm bảo rằng con gái Isha biết được rằng cô có thể đạt được bất cứ mục tiêu, ước mơ cá nhân.

cach vo chong ty phu day con anh 4

Mặc dù là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới, nhà Ambani có lối sống tiết kiệm. Bà Nita luôn giám sát ngân sách thực phẩm hàng tuần của gia đình và thảo luận với nhân viên nhà bếp để nấu nướng vừa đủ, tránh lãng phí. Bà dạy các con làm điều tương tự, khuyến khích chúng lưu tâm đến mức chi tiêu cá nhân cũng như trong gia đình riêng.

cach vo chong ty phu day con anh 5

Vợ chồng tỷ phú giàu thứ hai châu Á nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục vì họ tin rằng đó là công cụ lớn nhất để tạo ra sự thay đổi. Đó là lý do vì sao họ hỗ trợ, đầu tư vô số dự án trường học và đại học trên khắp ấn độ. Bà Nita khẳng định muốn góp phần “hun đúc suy nghĩ của thế hệ tiếp theo”.

cach vo chong ty phu day con anh 6

Từ khi còn nhỏ, 3 người con của vợ chồng tỷ phú đều phải chuyên tâm học hành. Bà Nita đảm bảo bài tập về nhà của các con luôn phải đầy đủ. Còn ông Mukesh dành thời gian cuối tuần để kèm cặp thêm cho Anant, Isha và Akash. Họ không hề được đặc cách khi đến trường. Trên thực tế, họ phải đi xe buýt công cộng, không được phép trốn học.

cach vo chong ty phu day con anh 7

Bà Nita lớn lên trong một trung lưu, không xuất thân giàu có như chồng, nên điều đầu tiên bà dạy cho các con là giá trị của đồng tiền. Mặc dù sinh ra trong gia đình giàu thứ hai châu Á, Anant, Isha và Akash đều chỉ nhận được một khoản tiền tiêu vặt ít ỏi mỗi ngày, đủ để mua một vài món ăn vặt ở canteen trường. Số tiền rơi vào khoảng 5 rupee (0,07 USD), thậm chí chỉ bằng một nửa so với những bạn học khác.

cach vo chong ty phu day con anh 8

Khi trưởng thành, Anant, Isha và Akash phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi thân. Tất cả đều tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, Tập đoàn Reliance Industries. Tuy nhiên, làm việc nhiều giờ đồng hồ trong ngày cùng với người thân là một điều rất khó khăn. Vì vậy, cả gia đình thống nhất không nói chuyện liên quan đến công việc một khi bước chân vào cửa nhà.

Theo Zing