Ben Watkins là một trong những thí sinh nổi bật của MasterChef Junior mùa 6.

Ben Watkins mất tại bệnh viện Nhi Lurie tại Chicago. Bác và bà của Watkins thông báo về cái chết của cậu bé trên GoFundMe - chuyên trang dành cho các chương trình gây quỹ. Ban đầu, quỹ dành cho Watkins trên GoFundMe được lập ra năm 2017 nhằm hỗ trợ học phí sau khi cha mẹ cậu bé qua đời. Giờ đây, số tiền này sẽ được dùng để chi trả các hóa đơn viện phí chưa được thanh toán.

Tuyên bố trên trang viết: "Sau khi mất cả bố lẫn mẹ vào tháng 9/2017, chúng tôi rất kinh ngạc trước sức mạnh, lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống của Ben. Cậu bé chưa bao giờ kêu ca. Ben đã và sẽ luôn là chàng trai mạnh mẽ nhất mà chúng tôi biết".

Gia đình Ben Watkins cảm ơn sự hỗ trợ của cộng đồng: "Khi căn bệnh hiếm gặp của Ben được thế giới biết đến, cậu bé rất cảm động trước tình yêu thương mà cậu nhận được từ mọi người từ khắp nơi", "Ben đã phải chịu đựng nhiều đau đớn trong 14 năm sống trên Trái đất này. Nhưng chúng tôi được an ủi rằng nỗi đau của bé cuối cùng đã qua. Ben biết rằng cậu được rất nhiều người yêu thương".

Năm 13 tuổi, Ben Watkins được chẩn đoán mắc một dạng ung thư hiếm gặp - u nguyên bào sợi dạng mạch, khối u mềm thường xảy ra nhất ở trẻ em và thanh niên. Cậu không qua khỏi sau 18 tháng điều trị.

Đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay - host của MasterChef Junior - thương tiếc Watkins sau tin buồn: "Tuổi thơ của cháu có nhiều ngã rẽ khó khăn nhưng cháu đã luôn kiên trì". Ramsey gọi Watkins là "đầu bếp nhà hàng vô cùng tài năng".

Năm 2018, Ben Watkins tham gia MasterChef Junior mùa 6, khi mới 11 tuổi. Watkins lọt vào Top 18 trong số 40 thí sinh.

Trước khi bố mẹ Watkins qua đời sau vụ đâm xe, gia đình cậu có một nhà hàng. Cậu bé thường giúp đỡ bố bằng việc nhận đơn đặt hàng, thậm chí bán những món cậu bé tự làm như: bánh quế, bánh quy, bánh sô cô la hạnh nhân chuối. Trả lời phỏng vấn Chicago Tribune năm 2017, Watkins nói cậu bé mơ ước trở thành đầu bếp chuyên nghiệp và một ngày nào đó sẽ mở nhà hàng của riêng mình, giống như bố. Nhưng giờ đây, ước mơ này mãi mãi không thành hiện thực.

Theo ione