Thành phố Đà Nẵng không chỉ có những công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước như cầu Rồng (cầu thép dài nhất thế giới), cầu Sông Hàn (cầu xoay duy nhất của Việt Nam)… mà còn có nơi lưu giữ những di sản văn hóa từ ngàn xưa - đó là Bảo tàng Chăm - bảo tàng điêu khắc duy nhất trên thế giới về nền văn minh Chăm Pa. (Ảnh: Trung Hiếu)

Tọa lạc tại số 2, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng, đối diện với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng điêu khắc Chăm có tổng diện tích 6.673 m², trong đó phần diện tích trưng bày là 2.000 m².
Mặt tiền tòa nhà Bảo tàng Chăm có kiến trúc Gothic, phù hợp với khuôn viên xanh mát xung quanh. (Ảnh: Trung Hiếu)

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam.
Trong ảnh, Cổ vật Linga-Yoni, biểu tượng của tín ngưỡng phồn thực Chăm cổ xưa. (Ảnh: Trung Hiếu)

Đây nguyên là bảo tàng do người Pháp xây dựng, chuyên sưu tập, lưu giữ và trưng bày các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm Pa, được tìm thấy tại các khu di tích đền tháp Chăm cổ ở các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên. (Ảnh: Trung Hiếu)

Bảo tàng lưu giữ rất nhiều di vật cổ làm từ đá sa thạch. (Ảnh: Trung Hiếu)

Bộ tượng nữ thần Lakshmi mang ảnh hưởng của phong cách Ấn Độ. (Ảnh: Trung Hiếu)

Những pho tượng cổ được khai quật từ các di tích đền tháp Chăm tại tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trung Hiếu)

Bảo tàng mở cửa đón khách tham quan bảy ngày trong tuần, giá vé vào tham quan 60.000VND/lượt. Hàng ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, có rất đông du khách nước ngoài và trong nước vào thăm Bảo tàng. (Ảnh: Trung Hiếu)

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được xếp hạng là Bảo tàng hạng 1 (cả nước có 119 bảo tàng, trong đó chỉ có 12 bảo tàng được xếp hạng 1). (Ảnh: Trung Hiếu)

Những di vật cổ độc đáo khiến nhiều du khách say mê chụp ảnh. (Ảnh: Trung Hiếu)

Một gia đình du khách nước ngoài thăm Bảo tàng. (Ảnh: Trung Hiếu)

Theo baoquocte