Quyết tâm tìm lại mẹ của chàng trai Pháp gốc Việt Antoine khiến nhiều người vừa xúc động, vừa ngưỡng mộ.

"Từ nhỏ, tôi đã muốn tìm mẹ!"

Gửi cho phóng viên những giấy tờ nhận nuôi còn được giữ gìn cẩn thận gần 3 thập kỷ, anh Antoine cho biết tên tiếng Việt của anh là Nguyễn Phước Thuận, sinh ngày 27.11.1995 tại bệnh viện Phụ sản Từ Dũ.

leftcenterrightdel
  Từ nhỏ, anh Antoine đã có mong muốn tìm lại mẹ ruột               
Thời điểm đó, mẹ anh khai tên Nguyễn Thị Tâm, 34 tuổi (hiện khoảng 63 tuổi - PV). Vì một lý do nào đó, người mẹ đã đứt ruột để con lại ở bệnh viện. Sau đó, cậu bé nặng 2,6 kg được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, rồi được chuyển về Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Antoine cho biết lúc mình mới sinh ra, anh có làn da sáng màu. Tuy nhiên anh nổi nhiều vết mụn trên da, có thể bị ghẻ ngứa.

May mắn đã mỉm cười với cậu bé Nguyễn Phước Thuận, khi sau đó không lâu đã được một cặp vợ chồng người Pháp nhận nuôi. Cha nuôi anh khi đó là một thợ cơ khí, còn mẹ anh là một hộ lý nha sĩ và họ đều hạnh phúc khi được đưa anh sang Pháp bắt đầu cuộc sống mới vào tháng 7.1996.

Chàng trai Pháp trở lại TP.HCM mong mỏi tìm thấy mẹ ruột sau gần 30 năm- Ảnh 2.
Chàng trai Pháp trở lại TP.HCM mong mỏi tìm thấy mẹ ruột sau gần 30 năm- Ảnh 3.

        Hồ sơ còn được gia đình anh Antoine gìn giữ

Tại TP.Roanne, cái tên mới Antoine Thuan Sautet được cha mẹ nuôi người Pháp đặt cho cũng đánh dấu cuộc đời của anh bước sang những tháng ngày tươi sáng. Anh được cha mẹ nuôi chăm sóc, yêu thương, tạo điều kiện tốt nhất mà họ có để phát triển. Vợ chồng Pháp vẫn giữ chữ "Thuan" trong tên gọi của anh như để nhắc nhớ cậu con trai không quên về nguồn cội Việt Nam của mình.

Năm 12 tuổi, Antoine cùng gia đình của mình từ Pháp trở lại Việt Nam. Dẫu đã gần 17 năm trôi qua, nhưng ký ức về lần về thăm đất nước quê hương nơi mình cất tiếng khóc chào đời vẫn được lưu giữ trọn vẹn trong trái tim anh.

"Tôi nhớ Vịnh Hạ Long, đồng bằng sông Cửu Long, nhớ món ăn ngon và những con người Việt Nam thân thiện, nồng hậu. Việt Nam trong trái tim tôi thật tươi đẹp và tuyệt vời", anh bày tỏ.

Chàng trai Pháp trở lại TP.HCM mong mỏi tìm thấy mẹ ruột sau gần 30 năm- Ảnh 4.
Chàng trai Pháp trở lại TP.HCM mong mỏi tìm thấy mẹ ruột sau gần 30 năm- Ảnh 5.

        Chàng trai Pháp không thôi thắc mắc về nguồn cội của mình

Antoine từ nhỏ đã có mong muốn tìm lại mẹ ruột của mình bởi anh không thôi thắc mắc về nguồn cội, về gia đình ruột thịt. Điều đó như một tiếng gọi, anh càng lớn, tiếng gọi ấy càng thôi thúc. 8.2023, anh quyết tâm làm mọi cách để có thể hiện thực hóa ước mơ từ thuở ấu thơ của mình.

Cảm ơn mẹ, vì tất cả

Dù đã cố gắng tìm thêm manh mối, tuy nhiên chàng trai người Pháp cho biết vẫn chưa có thông tin hữu ích. Theo lời kể của cha mẹ nuôi, có thể anh còn 3 người anh trai, mẹ ruột anh có thể làm việc ở gần chợ. Tuy nhiên, điều này không được thể hiện rõ trong hồ sơ nhận nuôi năm xưa.

Tận sâu đáy lòng, Antoine nói anh không trách và cũng không có quyền để trách mẹ đã bỏ rơi mình. Anh tin bà có nỗi khổ tâm riêng, bởi không có người mẹ nào lại muốn lìa xa con. Ngược lại, anh thầm cảm ơn mẹ vì đã sinh ra và cho anh cuộc sống này.

"Mẹ ơi! Con cảm ơn mẹ! Nhờ có mẹ mà con mới có hình hài này và cuộc sống hiện tại. Con mong mẹ và gia đình luôn khỏe mạnh!”, anh nói về những điều đầu tiên sẽ nói với với mẹ ruột khi gặp được bà. Chắc chắn, sau đó là vô số những câu hỏi anh mang theo cả cuộc đời cần có lời giải đáp.

leftcenterrightdel
 Những ngày cha mẹ nuôi người Pháp của anh Antoine về Việt Nam xin con nuôi
leftcenterrightdel
 Anh nói mình có cuộc sống hạnh phúc ở Pháp

Hiện tại, anh đang sống ở Lille, miền Bắc nước Pháp và bận rộn với công việc của một người tư vấn bán hàng. Chàng trai Pháp cho biết anh có kế hoạch về Việt Nam trong thời gian tới, để có thể đi xa hơn trên hành trình tìm mẹ của mình.

Chị Ophélie, là bạn gái của anh Antoine cho biết họ đã bên nhau 10 năm. Chị hoàn toàn ủng hộ việc anh tìm kiếm gia đình, nguồn cội ở Việt Nam vì điều đó giúp anh giải đáp được những câu hỏi lớn nhất cuộc đời mình.

Sự ủng hộ của cha mẹ nuôi người Pháp và người bạn gái Ophélie chính là động lực lớn để anh bước tiếp trên hành trình tìm lại mẹ ruột. Dẫu biết rằng sẽ còn nhiều nhiêu khê, nhưng anh sẽ không bao giờ bỏ cuộc và luôn mong chờ một phép màu sẽ đến với cuộc đời mình...

 Ai có tin tức về gia đình của anh Antoine vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0832.099.848. Vô cùng biết ơn!

Theo Thanh niên