Chuyến thăm cùng với tọa đàm “Hành trình kiều bào với biển đảo quê hương” nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân, trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển, đảo; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân TP. Hồ Chí Minh và đồng bào ta ở nước ngoài.

Hành trình kiều bào với biển đảo quê hương
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Chương trình khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân TP. Hồ Chí Minh và đồng bào ta ở nước ngoài. (Nguồn: BTC)

Qua đó, chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng phối hợp bảo vệ các đảo thuộc Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân; tăng cường công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền đối với biển, đảo của Việt Nam.

Số lượng thành viên của đoàn khoảng 45 đại biểu, gồm lãnh đạo, cán bộ, công chức Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh và 35 đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu.

Chương trình của đoàn gồm một số nội dung chính: viếng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thăm, làm việc tại Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân; thăm và làm việc tại Lữ đoàn 189; tiệc thân mật và giao lưu văn hóa văn nghệ; thăm và tặng quà cho con em cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189...

Theo baoquocte