leftcenterrightdel
 Hoa hậu Việt Nam Thế giới năm 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi (áo trắng) và các tình nguyện viên thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại chương trình.

Xã Nhơn Phong là địa bàn khó khăn của tỉnh Bình Định, thường xuyên phải gánh chịu hậu quả từ thiên tai và di chứng chiến tranh. Do đó, hành trình của SVAU và các đơn vị liên quan không chỉ mang lại lợi ích thiết thực về y tế mà còn là biểu tượng của lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội của tuổi trẻ Việt Nam ở nước ngoài.

Hành trình của lòng nhân ái

Từ sáng sớm, đoàn y bác sĩ và các tình nguyện viên đã có mặt tại Nhà văn hóa Xã Nhơn Phong. Đồng hành cùng đoàn có Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi, một người con của đất võ Bình Định.

Trong không khí ấm cúng, thân mật, các tình nguyện viên đã thăm khám cho gần 500 người dân địa phương. Bà con không chỉ được thăm khám cẩn thận, mà còn được nhận thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe tận tình, kỹ lưỡng.

Dịp này, đoàn tình nguyện đã trao nhiều phần quà ý nghĩa tặng 227 hộ nghèo của 3 xã khó khăn của thị trấn An Nhơn là Nhơn An, Nhơn Hạnh và Nhơn Phong.

leftcenterrightdel
Đại biểu đoàn hành trình trao quà tặng đại diện các hộ gia đình khó khăn ở địa phương. 

Bà Trương Thị Tím, người dân xã Nhơn Hạnh, xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tiếp cận với dịch vụ y tế miễn phí chất lượng. Các bác sĩ và tình nguyện viên rất tận tâm, chu đáo. Những phần quà này có ý nghĩa đặc biệt, giúp gia đình chúng tôi có thêm động lực vượt khó khăn”.

Được biết, hành trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào "Sinh viên 5 tốt" năm 2024 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, với mục tiêu góp phần sức trẻ hỗ trợ bà con tại các địa bàn còn khó khăn.

Nối dài cánh tay tình nguyện

Đáng chú ý, nguồn lực triển khai hành trình xuất phát từ sự huy động của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia. Đây là minh chứng cho thấy, dù sống xa quê hương, các bạn trẻ vẫn luôn hướng về đất nước, luôn trăn trở đóng góp và cống hiến cho cộng đồng.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia Huỳnh Tấn Đạt chia sẻ: “Thông qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn có thể góp phần nhỏ để cải thiện đời sống của bà con. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái và sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương.”

leftcenterrightdel
Đông đảo bà con có mặt tại chương trình.

Cùng nhận định trên, bạn Mai Việt Khánh, Trưởng Ban tổ chức hành trình, cho hay: "Là một người con của mảnh đất Bình Định, tôi tham gia chương trình với luồng cảm xúc đầy tự hào. Khi học tập ở nước ngoài, tôi luôn trăn trở về những khó khăn của bà con quê mình. Mỗi phần quà, mỗi viên thuốc trao đi đều chứa đựng tấm lòng, tình cảm của chúng tôi".

Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng hành trình nhân ái của SVAU và các đơn vị liên quan đã để lại nhiều dư âm ý nghĩa. Đoàn tình nguyện rời địa phương trong sự bịn rịn và lời cảm ơn chân thành từ bà con địa phương.

Đồng chí Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã An Nhơn, nhận định: “Chương trình không chỉ hỗ trợ thiết thực cho bà con về mặt y tế mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội đón thêm nhiều đoàn tình nguyện để cuộc sống của bà con ngày càng được cải thiện".

SVAU mới được thành lập vào năm 2020 với hơn 30 nghìn thành viên là các du học sinh, sinh viên Việt Nam tại Australia. Tuy nhiên, chỉ trong 4 năm hoạt động, SVAU không chỉ đồng hành, hướng dẫn các hội sinh viên cấp bang và trường tại xứ sở chuột túi tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, ngày hội việc làm, rèn luyện kỹ năng mềm..., mà còn thường xuyên thực hiện các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

Liên tục trong 2 năm học 2021-2022 và 2022-2023, SVAU được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng "Cờ Thi đua xuất sắc", có nhiều hội viên giành danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" cấp Trung ương; vinh dự nhận nhiều bằng khen của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia...

Theo nhandan