Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn và đại biểu tham dự lễ khai trương Văn phòng. Ảnh: Mỹ Trà

Nằm trong khuôn khổ lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 28/6, đã diễn ra lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Văn phòng này do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn thiết lập và quản lý bằng nguồn vận động xã hội hoá.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, trong năm qua, ngành du lịch Việt Nam – Hàn Quốc đón khoảng 3,9 triệu lượt du khách, con số này tăng lên 4 lần so với 5 năm trước. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, ngược lại khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng lên mỗi năm. Việc ra mắt Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác của hai quốc gia, mắt xích quan trọng trong sự nỗ lực của cả hai chính phủ.

Ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh: Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “Hãy đến Việt Nam để khám phá vẻ đẹp bất tận”. Tôi hy vọng, sau năm 2019, lượng khách du dịch Hàn Quốc sẽ đạt 4,5 triệu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, trong thời gian qua, lượng khách du lịch đến Việt Nam rất cao. Năm 2018 tăng 45%, và 6 tháng đầu năm nay dự kiến 25%. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành du lịch, trong đó có đóng góp của các cá nhân, tổ chức Việt Nam tại Hàn Quốc.

Vì việc thành lập Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc rất cần thiết, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam tới du khách Hàn Quốc, đồng thời cũng là điều kiện để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước.

Ông Lý Xương Căn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm (từ tháng 12/2017 đến tháng 12/2020). Tháng 2/2019, ông Lý Xương Căn đã vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ để Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam được cấp phép và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2019. Ông Lý Xương Căn (tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun), là hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ tại Hàn Quốc.

Theo ông Lý Xương Căn, văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là nơi quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc, hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành hai nước tìm hiểu, trao đổi và nắm bắt thông tin nhằm hoàn thiện dịch vụ, đảm bảo phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: Xây dựng và quản lý điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam; Cung cấp thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam cho khách du lịch và du khách Hàn Quốc; Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam trong việc xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và khách Việt Nam đến Hàn Quốc; Hỗ trợ cho cơ quan và doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương của Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thông qua, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam, du khách Hàn Quốc sẽ có địa chỉ tin cậy để tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Đây cũng là nơi để khởi động các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tại Đêm Gala, các khách mời được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Việt Nam – Quê hương tôi” do các nghệ sỹ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn.

Vừa qua, cũng trong khuôn khổ lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 26/6, tại thủ đô Seoul, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam và Gala khai mạc Lễ hội Văn hoá - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019.

Hơn 200 đại biểu khách mời là các nghị sỹ Quốc hội, đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không, báo chí Hàn Quốc đã tham dự Lễ hội. Đặc biệt, sự xuất hiện của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam ông Park Hang Seo đã khiến Việt Nam trở nên gần gũi với Hàn Quốc hơn bao giờ hết.

Được biết, Lễ hội Du lịch - Văn hóa năm 2019 lần này là nỗ lực tiếp theo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đưa “Vẻ đẹp bất tận - Timeless Charm” của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè Hàn Quốc.

Trong ba ngày 27, 28, 29/6, đoàn Nghệ thuật Việt Nam tiếp tục biểu diễn tại Nhà hát của các thành phố Namyangju, sân khấu ngoài trời Quận Kwangjin, Seoul và tỉnh Tae-An./.

Theo thoidai