Câu chuyện của Anaëlle lan tỏa mạng xã hội những ngày qua với biết bao lời cầu chúc của cư dân mạng VN rằng "sẽ có một phép màu xảy ra".

Mong phép màu cho cô gái cùng chồng từ Pháp về TP.HCM tìm mẹ - Ảnh 1.

Chị Anaëlle cùng chồng từ Pháp về VN tìm lại cội nguồn

Từ Cannes đến TP.HCM

Anaëlle cùng chồng Pede Geoffrey từ Pháp đến TP.HCM trong những ngày nóng bức. Rất lâu rồi, kể từ hồi 6 tuổi, chị mới có dịp trở lại VN với biết bao nghẹn ngào khó diễn tả. Chuyến "về nhà" lần này của cặp đôi là để tìm lại người thân ruột thịt và để biết nhiều hơn về VN, nơi chị cất tiếng khóc chào đời. Chị hào hứng chia sẻ với chúng tôi về hành trình thăm lại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (Q.1), về những ngày rong ruổi khám phá TP.HCM cũng như nhiều địa điểm nổi tiếng tại VN. "Nhìn TP.HCM bằng con mắt người lớn thật vui và xúc động. Tôi từng trở lại đây với ba mẹ nuôi hồi 6 tuổi nhưng khi đó tôi còn quá nhỏ để có thể hiểu hết về câu chuyện của mình. Nay tôi đã lớn và chuyến trở về này thực sự rất quan trọng!", lật giở lại hồ sơ nhận nuôi, Anaëlle bày tỏ.

Theo giấy tờ nhuốm màu thời gian được ba mẹ nuôi cất giữ cẩn thận, Anaëlle sinh lúc 17 giờ 15 phút ngày 4.5.1995 tại Bệnh viện Từ Dũ. Sau đó mẹ ruột để cô lại. Mẹ cô khai tên Lê Thị Huệ (sinh năm 1960), địa chỉ ở số 35 Đề Thám (P.6, Vũng Tàu). Bé gái được đặt tên Lê Thị Kim Loan, theo họ mẹ. 1 tháng sau, ông Dang William (nay đã 70 tuổi) cùng vợ quyết định nhận nuôi và đưa cô bé đến sống ở miền Nam nước Pháp với cái tên Anaëlle Dang. Cô trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất ở TP.Cannes yên bình trong tình yêu thương bao la của cha mẹ nuôi.

Mong phép màu cho cô gái cùng chồng từ Pháp về TP.HCM tìm mẹ - Ảnh 2.

Giấy tờ liên quan Anaëlle lúc mới sinh

NVCC

"Vợ chồng tôi không có con, tôi mang 2 dòng máu VN - Ý nên rất muốn nhận nuôi một đứa trẻ VN. Anaëlle đến với chúng tôi như một cơ duyên đặc biệt và vợ chồng tôi đã nuôi con bé đến lúc trưởng thành mà không nhận nuôi thêm ai. Chúng tôi dành tất cả tình yêu chúng tôi có cho con", ông Dang William nói về lý do nhận nuôi Anaëlle.

Biết tình yêu cha mẹ nuôi dành cho mình lớn đến nhường nào, chị Anaëlle luôn cảm thấy hạnh phúc và trân trọng. Họ cũng là hậu phương vững chắc ủng hộ chị trên hành trình tìm lại gia đình ruột.

"Cảm ơn mẹ đã sinh con ra !"

"Mẹ ruột đã để bạn lại, bạn không giận bà ấy sao?", nghe tôi hỏi, Anaëlle cười hiền, đáp lại: "Tôi muốn tìm mẹ ruột của mình để cảm thấy trọn vẹn 100%. Tôi luôn có rất nhiều câu hỏi và tôi không muốn cả cuộc đời mình mãi không có câu trả lời. Tôi muốn gặp bà ấy, nói với bà rằng tôi hạnh phúc và cảm ơn bà đã cho tôi có được cuộc sống". Chị cũng chia sẻ thêm trong thâm tâm chưa từng có suy nghĩ oán trách mẹ ruột mình. Ngược lại, chị thương mẹ nhiều hơn bởi chị tin là mẹ có lý do phía sau việc bỏ lại núm ruột của mình và cũng đã dằn vặt trong nỗi đau cho con suốt những năm qua.

Mong phép màu cho cô gái cùng chồng từ Pháp về TP.HCM tìm mẹ - Ảnh 3.
 

Chồng chị, anh Pede Geoffrey, cũng hết sức ủng hộ vợ trên hành trình tìm lại cội nguồn của mình. Chuyến về VN lần này đã giúp anh hiểu thêm về quê hương của vợ mình và cũng hy vọng sẽ sớm có tin tức về gia đình ruột của vợ. "VN là một đất nước xinh đẹp, mọi thứ đều đẹp đẽ, con người thật đáng yêu, tôi vô cùng yêu thích từng giây phút và tôi biết rằng khi có con, tôi sẽ cho chúng thấy đất nước của mình", vợ chồng anh bày tỏ.

Với sự giúp đỡ của những người có cùng cảnh ngộ giống mình tại Pháp cũng như nhiều người Việt tốt bụng, câu chuyện của chị Anaëlle được chia sẻ rộng rãi. Kiến trúc sư Đỗ Hồng Phúc (28 tuổi, ngụ TP.HCM) là người hỗ trợ chị trong hành trình tìm lại người thân lần này. "Tuy nhiên những người gần đó cho biết địa chỉ này nay đã thay đổi và những người từng sống ở đó có thể đã chuyển đến TP.HCM. Nếu ai có bất cứ thông tin nào về gia đình Anaëlle xin hãy liên lạc với tôi qua số điện thoại 0569305323. Chúng tôi vô cùng biết ơn!", anh Phúc nói. 

Theo Thanh niên