Theo đó, câu chuyện người đàn ông Mỹ gốc Việt David Vuong tìm thấy gia đình ruột tại TP.HCM mới đây đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người thể hiện sự xúc động, hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc hội ngộ của ông với người dì ruột chính trên đất Mỹ.

Ngày hạnh phúc nhất trong đời

Một ngày cuối tuần, sắp xếp được công việc, ông David Vuong đã lái xe chở con gái từ TP.San Diego đến gặp dì mình - bà Đào Thị Kim Ngọc như lời hẹn. Ngày 29.9.1974, bà Ngọc chính là người đã cùng chồng - ông Huỳnh Công Hiếu ký tên làm chứng để ba mẹ ông David Vuong cho cậu con trai vừa mới chào đời. 

Ông David tìm thấy gia đình ruột Việt Nam: Cuộc hội ngộ diệu kỳ trên đất Mỹ - Ảnh 1.

Cuộc hội ngộ đầy kỳ diệu của ông David Vuong và dì ruột.

NVCC

Có một điều hết sức trùng hợp, và cũng có thể là sự trớ trêu của số phận, khi người dì sống cùng cùng tiểu bang California, cách nhà người đàn ông Mỹ 2 giờ đi xe. Vậy mà suốt 50 năm qua, họ đã từng tìm nhau nhưng không thể nào gặp gỡ, cho đến ngày hôm nay.

Trước cuộc gặp mặt, dù đã từng trò chuyện với nhau qua nhiều cuộc gọi, nhưng ông David Vuong vẫn không thể nào giấu được những cảm xúc kỳ lạ trong lòng của mình. Ông có một chút hồi hộp, lo lắng, nhưng cũng thật hào hứng vì sắp được gặp lại người thân ruột thịt.

Ba con ông David đến một nhà hàng bán món Việt Nam tại California, hội ngộ cùng dì và dượng của mình. Sau những lời chào hỏi và những cái ôm đầy ân tình, họ đã dành nhiều tiếng đồng hồ để kể cho nhau nghe những câu chuyện đã trải qua suốt đằng đằng 50 năm đời người.

Theo đó, bà Kim Ngọc đã kể cho người cháu trai nghe những câu chuyện về ba mẹ ruột của ông những ngày sống ở Việt Nam, kể về những phi thường của mẹ ông để nuôi anh chị ông tại TP.HCM sau khi ba ông mất. Ông cũng giới thiệu con gái mình cho vợ chồng dì, và cũng kể về cuộc sống của mình ở Mỹ từ thuở ấu thơ cho tới lúc trưởng thành.

Ông David tìm thấy gia đình ruột Việt Nam: Cuộc hội ngộ diệu kỳ trên đất Mỹ - Ảnh 3.

Ông David cuối cùng cũng biết được khuôn mặt của đấng sinh thành.

NVCC

“Ngay từ lúc gặp mặt, tôi và con gái đã cảm mến dì ấy ngay lập tức. Dì của tôi là một người phụ nữ phi thường, bà đã giải đáp phần nào những thắc mắc mà tôi mang trong suốt cuộc đời của mình. Đặc biệt, khi nhìn thấy con gái tôi và dì của tôi bên cạnh nhau, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời tôi cảm thấy mình có một gia đình Việt Nam thực sự", ông David Vuong xúc động.

Trong tâm hồn của người đàn ông Mỹ lúc này chỉ ngập tràn những cảm xúc hạnh phúc mà không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Ông nói một cách đầy chân tình, rằng đó là một trong những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình. Tất cả họ đã cùng nhau  hát một bài hát như để lưu giữ lại hết những cảm xúc của mình trong khoảnh khắc thiêng liêng.

Cảm ơn những người Việt Nam tốt bụng

Thông qua những câu chuyện mà dì kể lại, cảm xúc mà ông David Vuong dành cho ba mẹ quá cố của mình chỉ còn lại sự ngưỡng mộ đầy chân tình. Ông ngưỡng mộ sức mạnh của mẹ, đã nuôi lớn 2 anh chị của ông ở Việt Nam. Ông cảm thông và thấu hiểu cho việc ba mẹ cho ông đi, bởi ông biết rằng họ mong cầu cho ông có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông cũng ngưỡng mộ tình cảm của dì và mẹ dành cho nhau, dù họ sống xa nhau nửa vòng trái đất.

Ông có nhiều nét trên gương mặt giống mẹ.

NVCC

“Từ tận đáy lòng mình, tôi cảm ơn anh Đỗ Hồng Phúc và tất cả những người Việt Nam tốt bụng, cảm ơn báo Thanh Niên đã giúp tôi có được cuộc hội ngộ ngày hôm nay. Đó là điều mà cuộc đời tôi chưa dám mơ tới, và nó thực sự là một sự kỳ diệu", ông nhắn nhủ.

Đến giờ, chị Mea Dao Busch (23 tuổi, con gái ông David) cũng còn những xúc cảm vấn vương của cuộc gặp hôm đó. Chứng kiến ba trong ngày hạnh phúc nhất cuộc đời, trái tim của cô con gái cũng xốn xang và thầm mừng cho ba.

Ông David tìm thấy gia đình ruột Việt Nam: Cuộc hội ngộ diệu kỳ trên đất Mỹ - Ảnh 6.

Người đàn ông ngưỡng mộ tình cảm mẹ và dì dành cho nhau.

NVCC

 
Ông David tìm thấy gia đình ruột Việt Nam: Cuộc hội ngộ diệu kỳ trên đất Mỹ - Ảnh 7.

Gia đình Mỹ cũng hạnh phúc vì ông David tìm lại được cội nguồn của mình.

NVCC

“Cuối cùng thì ba cũng đã thực hiện được tâm nguyện, giải đáp được những thắc mắc suốt bấy lâu nay. Tôi thực sự hạnh phúc. Nay tôi cũng có thêm những người thân ruột thịt và mong chờ vào chuyến trở lại Việt Nam của ba trong một ngày gần nhất", cô con gái tâm sự.

Là người có công lớn nhất trong việc hỗ trợ gia đình ông David Vuong tìm lại thân nhân, kiến trúc sư Đỗ Hồng Phúc (28 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng không giấu được niềm vui và sự xúc động khi chứng kiến cuộc hội ngộ. Anh Phúc cho biết hiện anh đã kết nối được với anh chị của ông David Vuong ở TP.HCM. Khi ông trở lại Việt Nam, anh sẽ hết lòng giúp đỡ cho cuộc đoàn viên diễn ra trọn vẹn.

Theo dõi câu chuyện của ông David Vuong, tài khoản Sawn Salas bình luận: “Thật tuyệt vời! Chúc mừng anh và gia đình đã đoàn tụ cùng nhau". “Em đã khóc khi thấy bức ảnh anh cùng con gái chụp cùng dì của mình. Mong anh sớm về lại Việt Nam", nickname Huy Thành bày tỏ.

Theo Thanh niên