Cô Đào Minh Hòa

Những ngày qua cùng đoàn hành hương về thăm quê hương Bác Hồ tại làng Sen, làng Trù Nghệ An, thăm mộ và dâng hương tại mộ và đài tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi rất cảm động vì thấy được tấm lòng biết ơn của nhân dân ta đối với vị tướng tài của dân tộc. Chuyến viếng thăm và dâng hương tại nghĩa trang Ngã ba Đồng Lộc càng giúp tôi hiểu rõ hơn về sự hy sinh của các thế hệ đi trước để giành độc lập, tự do cho đất nước thống nhất.

 Tôi rất vui khi biết được các chính sách mới của Đảng và nhà nước đốivới kiều bào về vấn đề được giữ lại quốc tịch và nhất là chính sách tạo điều kiện để kiều bào có quyền sở hữu nhà cửa tại Việt Nam. Điều đó rất tốt đối với thế hệ Việt kiều lớn tuổi như chúng tôi có điều kiện để ổn định cuộc sống ở quê hương sau bao năm bôn ba ở nước ngoài.

 Cuộc sống ở Bỉ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi thường xuyên giúp đỡ nhau để ổn định cuộc sống tại nước sở tại và cùng nhau hướng về quê hương đất nước thông qua các hoạt động cụ thể như: đóng góp, giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt, giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, giúp trẻ em khó khăn tiếp tục được đến trường thông qua quỹ khuyến học, tham gia tích cực các phong trào đấu tranh ngoại giao góp phần vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

 Tôi hứa sẽ cố gắng góp sức mình vào các hoạt động của cộng đồng Việt Nam tại Bỉ để tạo thành một môi trường đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, ổn định và hòa nhập với nước sở tại và hướng về quê hương Việt Nam, giúp các cháu thế hệ thứ 2, thứ 3 hiểu về văn hóaViệt Nam và yêu mến quê hương thông qua các hoạt động học tiếngViệt, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tìm hiểu lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

 Nhân dịp này, tôi gửi lời cám ơn đến các ban ngành tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2015. Tôi sẽ cùng tổng hội ngườiViệt Nam tại Bỉ sẽ có những hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của quê hương PhúThọ và đất nước.

Tâm sự của cô Đào Thị Minh Hòa - Việt kiều Vương quốc Bỉ nhân dịp về Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 27/4/2015)

 

                                                       Ngự Bình (Ghi)/ Báo Phụ nữ Việt Nam

 

 

Ảnh: (NgựBình)