Ngày 4/1/2005, cậu bé Shen Cong (1 tuổi) ở nhà với mẹ ở Quảng Châu, Quảng Đông, còn bố đi làm. Cha cậu bé, ông Shen Junliang cho hay, hai người hàng xóm đã dẫn người lạ vào căn nhà ở thuê của họ. Sau đó, những người này đánh thuốc mê và trói vợ ông Shen, rồi ôm con trai đi mất. Khi rời vòng tay mẹ, Shen Cong có vết bớt ở ngón chân cái, mông phải và đùi phải.

Từ khi mất con, ông Shen và vợ đều bỏ việc, đi tìm Shen Cong khắp Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Trung Sơn và các thành phố lớn khác ở Quảng Đông. Người cha in hơn một triệu tờ rơi, hình ảnh và mô tả về con trai, treo thưởng 100.000 tệ cho ai có manh mối về vụ bắt cóc.

Năm 2016, Shen lên Weibo (mạng xã hội nhiều người dùng nhất Trung Quốc) đăng tải mọi thông tin liên quan đến bé Shen Cong, cầu cứu sự giúp đỡ. Tháng Ba năm đó, cảnh sát đã bắt giữ năm nghi phạm trong vụ bắt cóc. Một nghi phạm khai nhận đã bán Shen Cong cho một cặp vợ chồng ở Hà Nguyên, một thành phố khác thuộc Quảng Đông, với giá 13.000 tệ vào ngày 6/1/2005.

Cha mẹ Shen Cong đã tìm kiếm con trai suốt 15 năm mới được đoàn tụ.Ảnh: Handout.

Cha mẹ Shen Cong đã tìm kiếm con trai suốt 15 năm mới được đoàn tụ.Ảnh:Handout.

Tuy nhiên, mãi đến hôm thứ Tư tuần trước, cảnh sát mới tìm thấy cậu, đang sống tại Mai Châu, cách Quảng Châu khoảng 400km. Xét nghiệm ADN cho thấy thiếu niên này chính là con trai của vợ chồng Shen Junliang. Tuy nhiên, cảnh sát không công bố vì sao tìm được cậu.

"Trước khi gặp con, tôi đã tưởng tượng mình sẽ như thế nào khi nói chuyện với nó. Tôi không nghĩ Shen Cong lại trưởng thành như vậy. Con trông chín chắn hơn hẳn bạn cùng tuổi và rất biết cách cư xử", ông Shen hào hứng khoe trên Weibo.

Shen Junliang cũng bất ngờ vì cậu con trai đỏ hỏn năm xưa đã là một thiếu niên khỏe mạnh, cao lớn và yêu thích thể thao. Shen Cong hòa hợp với bố mẹ và vui sướng khi được đoàn tụ.

Trả lời truyền thông Trung Quốc, ông Shen Junliang cho hay, Shen Cong còn là trẻ vị thành niên, nên ông hy vọng hình ảnh và video về con không bị phát tán.

"Điều đó không tốt cho sự phát triển của thằng bé. Tôi hy vọng con mình có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác", ông nói.

Theo vnexpress