Trình diễn áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Lễ hội áo dài 2017 

Với thông điệp "Tôi yêu áo dài Việt Nam", Lễ hội áo dài lần thứ 5 được tổ chức với quy mô lớn hơn hẳn so với những năm trước. 

Số lượng các bộ sưu tập áo dài tham gia lần này lên đến gần 1.000 bộ sưu tập với hơn 500 mẫu áo dài truyền thống - cách tân của các nhà thiết kế áo dài uy tín trong cả nước như Sĩ Hoàng, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Liên Hương, Thu Thủy, Việt Hùng, Minh Châu, Tuấn Hải, Đình Hải...

Sáng 27-2, tại trụ sở UBND TP.HCM, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi thông qua báo cáo của các đơn vị tổ chức lễ hội năm nay. 

Theo đó, Lễ hội áo dài lần 5 dự kiến sẽ khai mạc vào 18h ngày 3-3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, kéo dài trong hơn 20 ngày và bế mạc vào tối 25-3.

Các khâu chuẩn bị về sân khấu, truyền thông năm nay cũng được chuẩn bị từ khá sớm. Ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh với một lễ hội mang tính chất văn hóa như áo dài, sân khấu nên được thiết kế gần gũi hơn với người dân, bằng cách bỏ các rào chắn xung quanh sân khấu để ai cũng có thể xem và tham dự trong đêm khai mạc.

Các hoạt động chính của lễ hội năm nay như cuộc thi Duyên dáng áo dài lần 5, thể dục đồng diễn trong trang phục áo dài trên phố đi bộ (4-3), triển lãm, tọa đàm, trình diễn áo dài... sẽ được tổ chức xen kẽ tại Nhà văn hóa Thanh niên, hội trường Thống Nhất, Nhà văn hóa Phụ nữ TP, Nhà văn hóa Sinh viên...

Một trong những hoạt động đáng chú ý và mới được đưa vào thực hiện trong năm nay là các đại sứ áo dài sẽ tham gia trực tiếp vào các buổi trò chuyện với các bạn trẻ tại 6 trường học trên địa bàn TP để truyền đi cảm hứng, vẻ đẹp và tình yêu đối với bộ trang phục "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam, thông qua những câu chuyện của riêng họ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, một trong những đại sứ hình ảnh của Lễ hội áo dài lần 5-2018,
 trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Thúy Nguyễn

Các đại sứ áo dài của chương trình năm nay đông đảo hơn các năm, trải dài trên nhiều lĩnh vực văn hóa. 

Đó là NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, hoa hậu Việt Nam 2016 - người đẹp nhân ái của Hoa hậu thế giới 2017 Đỗ Mỹ Linh, gia đình đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thúy, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Hứa Vĩ Văn - Diễm My 9X, ca sĩ Kyo York, Nguyễn Thị Thạch Thảo - giải nhất Duyên dáng áo dài TP.HCM 2017. 

Trong đó hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tiếp tục được chọn là hình ảnh đại diện xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, quảng bá của lễ hội năm nay.

Theo Tuổi trẻ