leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan một số tuyến phố ở Phố Cổ Hội An. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN) 

Nằm trong khuôn khổ Trại Hè Việt Nam năm 2024 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì và phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức, chiều 21/7, 120 đại biểu là kiều bào thế hệ trẻ Việt Nam ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trại Hè đã tham quan và trải nghiệm tại tỉnh Quảng Nam.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách,” truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ngay sau khi đến địa bàn tỉnh Quảng Nam, đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Nam tại thành phố Hội An, nơi đang nuôi dưỡng và điều trị cho 110 trẻ em khuyết tật, mồ côi và người già không nơi nương tựa từ 3 tháng tuổi đến 103 tuổi.

Tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Nam, các thành viên trong đoàn đã tặng quà và nói chuyện thân mật, chia sẻ, trò chuyện với các cụ già, vui chơi với trẻ nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây.

Ngay sau khi thăm và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Nam, các thành viên đoàn đã đến tham quan tại một số tuyến phố và điểm di tích tiêu biểu tại phố cổ Hội An, như đường Trần Phú, nhà cổ Tấn Ký, Hội quán Quảng Đông...

Em Bui Tran Bao Hung Tony, Việt kiều Đức tham gia Trại Hè Việt Nam năm 2024 cho biết đây là lần thứ hai em tham gia Trại Hè Việt Nam, qua 2 lần tham gia trại Hè, em thấy nước ta có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đẹp, trong đó ở phố cổ Hội An thắng cảnh rất đẹp và hữu tình, đặc biệt là con người Quảng Nam rất hiếu khách, lịch sự và thân thiện.

Theo kế hoạch, ngày 22/7, các thành viên tham gia Trại Hè Việt Nam năm 2024 sẽ rời tỉnh Quảng Nam đến tham quan và trải nghiệm tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)./.

Theo vietnamplus