Lê Hoàng Diệu hay còn có biệt danh là Chú Dẹo, được biết đến là một thợ chụp ảnh tự do tại Hà Nội. Hoàng Diệu sinh năm 1999, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Lộc Hà – Hà Tĩnh. Dành tình yêu đặc biệt cho Nhiếp ảnh, 9X đã đưa ra quyết định “táo bạo” khi lựa chọn từ bỏ công việc ổn định tại Nga và bay về Việt Nam để theo đuổi Nhiếp ảnh.

Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 1
Lê Hoàng Diệu hay còn có biệt danh là Chú Dẹo (sinh năm 1999), được biết đến là một thợ chụp ảnh tự do tại Hà Nội.

Mong muốn tìm tòi cái đẹp và tôn vinh nét đẹp của mỗi người. Phong cách chụp mà Hoàng Diệu hướng đến chủ yếu là chụp chân dung. Với Hoàng Diệu, Nhiếp ảnh không chỉ là công việc mà đó còn là cả một niềm đam mê. Được chụp ảnh là một niềm hạnh phúc đối với Diệu, việc tìm tòi, quan sát và thể hiện bức ảnh bằng sự tinh tế giúp Diệu có góc nhìn đa chiều hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Nhiếp ảnh cũng giúp cậu bạn thể hiện được hết tâm tư, tình cảm qua từng khung hình, mang đến những câu chuyện gửi gắm.

Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 2
Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 3

Dành tình yêu đặc biệt cho Nhiếp ảnh, 9X đã quyết định lựa chọn từ bỏ công việc ổn định tại Nga và bay về Việt Nam để theo đuổi.

Hoàng Diệu chia sẻ: “Mình thích ngắm và chụp ảnh hoàng hôn, tuy rằng nó là sự kết thúc, nhưng lại mang một vẻ đẹp rất đỗi huyền diệu, khiến mình cảm thấy ấm áp và an yên. Và, đó cũng là lúc, mình nhìn lại một ngày dài, xem đã làm được hay chưa làm được gì, suy nghĩ và lên kế hoạch cho những dự định sắp tới. Ảnh chân dung cũng như cách mình hướng tới, mình nghĩ rằng, mỗi người đều có những câu chuyện, nét đẹp riêng. Và việc của mình là khai thác và thể hiện nét đẹp, câu chuyện đó của họ”.

Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 4
Mong muốn tìm tòi cái đẹp và tôn vinh nét đẹp của mỗi người, phong cách chụp mà Hoàng Diệu hướng đến chủ yếu là chụp chân dung.

Năm 19 tuổi, Hoàng Diệu đưa ra quyết định từ bỏ công việc tại Nga bay về Việt Nam để theo đuổi Nhiếp ảnh, đến nay đã được hơn 5 năm. Khi đó, Diệu từng vấp phải rất nhiều sự phản đối của gia đình, bị mọi người bàn tán. Tuy nhiên, 9X vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình. Sau khi về Hà Nội, Diệu đã làm rất nhiều công việc làm thêm để tự kiếm tiền mua thiết bị và hỏi hỏi về Nhiếp ảnh. Trải qua nhiều khó khăn, “thiếu thốn” về cả tinh thần lẫn vật chất, nhưng nó không khiến cậu bạn chùn bước, thay vào đó 9X vẫn không ngừng kiên trì cố gắng và không bỏ cuộc. Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Diệu vẫn luôn cảm thấy may mắn vì đã quyết định lựa chọn đúng đắn. Đối với Hoàng Diệu, được làm đúng với đam mê, tìm được điều mình có thể làm tốt nhất, chỉ cần cố gắng bạn sẽ thành công.

Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 5
Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 6
Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Diệu vẫn luôn cảm thấy may mắn vì đã quyết định không bỏ cuộc và lựa chọn đúng đắn.

Hoàng Diệu luôn xác định rõ đích đến trên con đường sự nghiệp. Không tự nhận bản thân là tài giỏi, mà vẫn cần trau dồi, học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn nữa, do đó Hoàng Diệu luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực mỗi ngày, liên tục làm mới bản thân, update các xu hướng hiện hành giúp ích cho công việc. 9X hướng đến hình ảnh chất lượng mang những cảm xúc cô đọng.

Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 7
Từ bỏ công việc ổn định tại Nga, chàng trai 9X quyết tâm bay về Việt Nam theo đuổi Nhiếp ảnh ảnh 8
Không tự nhận bản thân là tài giỏi, mà vẫn cần trau dồi, học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn nữa, do đó Hoàng Diệu luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực mỗi ngày, hoàn thiện bản thân và cho ra những tấm ảnh chất lượng, cảm xúc.

Với ước mơ được tìm kiếm, tiếp xúc với những điều mới mẻ, dự định trong tương lai Hoàng Diệu sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và tiếp tục hành trình chinh phục, theo đuổi đam mê. Một câu nói Hoàng Diệu luôn tâm đắc: “Sống hay tồn tại?”.

Theo SVVN