leftcenterrightdel
Hòn Cá Chép nhìn từ trên cao. 

Hòn Cá Chép là một hòn đảo nhỏ, còn lưu giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, thu hút bất cứ du khách nào khi đặt chân tới. Từ trung tâm đảo Cô Tô, du khách mất chừng 15-20 phút để tới cảng Bắc Vàn. Từ đây, du khách có thể thu vào tầm mắt mình hòn Cô Tô con và xa xa là hòn Cá Chép trong ngày đẹp trời. Hòn Cá Chép chính là một đảo nhỏ, nằm ngay sau Cô Tô con, chếch phía Đông Bắc xã Đồng Tiến. Từ cảng Bắc Vàn tới hòn Cá Chép không xa lắm, chỉ chừng 2km.

leftcenterrightdel
Bãi biển trong xanh trên hòn Cá Chép 

Hòn Cá Chép vốn thường được người dân đảo gọi là hòn Cá Chép Con cùng nhiều tên gọi khác. Nhìn từ xa hoặc từ trên cao, đều dễ dàng nhận ra hòn Cá Chép như một đảo xanh, yên bình với các bãi cát vàng trải dài, làn nước trong xanh, ánh nắng long lanh tận đáy. Quả thật, Cá Chép là hòn đảo thú vị, bốn bề đều có cảnh quan tuyệt đẹp.

leftcenterrightdel
 (Ảnh: FB)
leftcenterrightdel
 Bãi biển chạy dài, ẩn hiện theo thủy triều cùng các lớp đá trầm tích. (Ảnh: FB)

Hòn Cá Chép sở hữu bãi biển kỳ thú chạy dài ra biển, ẩn hiện theo thủy triều và các lớp đá trầm tích hàng ngàn năm bào mòn tạo ra cảnh quan vô cùng lý thú. Bãi biển của đảo nhỏ này không nơi đâu sánh được.

Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp.

leftcenterrightdel
 (Ảnh: FB)
leftcenterrightdel
 Góc phía nam hòn Cá Chép. (Ảnh: FB)

Với cảnh quan hoang sơ, ít dấu chân người, khi tới đây du khách có thể bắt ốc, cào ngao ở các bãi biển trải dài, trên những rặng đá trầm tích ven biển. Du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi bộ trên biển giữa con đường nối hòn Cá Chép với các rặng đá bên kia đảo. Đây là cảnh quan ngoạn mục được tạo ra khi thủy triều rút xuống ở mức vừa phải, lộ ra con đường cát vàng nối liền đảo nhỏ. Ở đây, du khách có thể trải nghiệm câu cá, ngắm san hô hay tắm biển.

leftcenterrightdel
 Con đường cát nối liền đảo nhỏ. (Ảnh: FB)

Đến với hòn Cá Chép, bạn như lạc vào một thế giới khác. Bãi biển hoang sơ, không đông đúc với vẻ đẹp hoang dại, một chút mơ màng vô cùng quyến rũ.

Theo dulich.petrotimes