Dưới đây là 10 loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp tốt nhất để giảm cân.

1. Dâu tây có thể hỗ trợ giảm cân

Dâu tây có chỉ số đường huyết = 40. Dâu tây là loại quả lý tưởng để thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt vì dâu tây giàu chất xơ và ít calo.

Dâu tây rất hữu ích để giảm cân vì chứa phytochemical C3G (cyanidin 3-glucoside) làm tăng sản xuất adiponectin, có thể tăng quá trình chuyển hóa chất béo, leptin, giúp ức chế sự thèm ăn. Có thể ăn cùng với sữa chua, ngũ cốc, salad, sinh tố...

leftcenterrightdel
 
                                     Dâu tây có chỉ số đường huyết = 40.

2. Cá hồi

Cá hồi có chỉ số đường huyết = 0. Cá hồi chứa nhiều protein và không chứa carbohydrate nên sẽ giúp no mà không làm tăng lượng đường trong máu.

Trong 85g cá hồi chứa khoảng 17g protein, 108 calo. Cá hồi cũng cung cấp axit béo omega - 3, giúp giảm viêm. Điều này rất quan trọng khi nói đến việc giảm cân vì tình trạng viêm khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

leftcenterrightdel
 
                                    Cá hồi cung cấp axit béo omega - 3, giúp giảm viêm.

3. Trứng

Trứng có chỉ số đường huyết = 0. Trứng là lựa chọn tuyệt vời để thỏa mãn cơn đói, do đó đây là lựa chọn hàng đầu để giảm cân. Bởi càng no lâu thì càng ít có khả năng ăn quá nhiều!

Trứng cũng chứa nhiều choline. Các nghiên cứu cho thấy, choline ngăn chặn các gen chịu trách nhiệm cho việc tăng mỡ nội tạng.

trứng rán

Trứng có chỉ số đường huyết = 0.

4. Cải thìa

Cải thìa có chỉ số đường huyết = 1. Cải thìa không chỉ là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp mà còn cực kỳ lành mạnh và ít calo. Một cốc cải thìa thái nhỏ chỉ có 9 calo và 1g protein.

Baby bok choy

Cải thìa là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Cải thìa là nguồn quercetin tuyệt vời, giúp giảm viêm trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa và giúp giảm cân dễ dàng hơn.

5. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chỉ số đường huyết = 12. Sữa chua Hy Lạp không chỉ là món ăn vặt được ưa chuộng mà còn chứa khoảng 20g protein trong hộp 7 ounce chứa 146 calo.

Nghiên cứu cho thấy, ăn một bữa ăn giàu protein có thể giúp ăn ít hơn trong ngày. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Có thể trộn trái cây vào sữa chua Hy Lạp để ăn nhẹ, ăn sáng, làm kem từ sữa chua, trộn với trái cây thái lát, hoặc thêm vào sinh tố để tăng cường protein và canxi.

sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chỉ số đường huyết = 12.

6. Các loại hạt

Các loại hạt có chỉ số đường huyết = 0 - 28. Nhiều loại hạt có chỉ số đường huyết thấp vì có chứa ít carbohydrate. Các loại hạt chứa chất xơ, protein và chất béo không bão hòa "tốt".

Các loại hạt là một món ăn nhẹ lý tưởng giúp ổn định lượng đường trong máu. Các loại hạt có hàm lượng calo cao nhưng không làm tăng cân.

Có thể thêm một thìa hạt vào món salad, sữa chua Hy Lạp, ngũ cốc hoặc kem để có món ăn giòn ngon và bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

hỗn hợp các loại hạt

Các loại hạt có chỉ số đường huyết = 0 - 28.

7. Cà chua

Cà chua có chỉ số đường huyết = 30. Cà chua là loại "trái cây" tuyệt vời để duy trì chế độ giảm cân, vì một quả cà chua đỏ cỡ trung bình chỉ chứa 22 calo và có hàm lượng nước cao, do đó sẽ giúp no lâu hơn.

Cà chua được coi là thực phẩm giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn. Có thể trộn cà chua vào món salad khai vị, ăn cùng với phô mai tươi vào bữa sáng, hoặc ăn nhẹ.

cà chua heirloom, khái niệm về thực phẩm chống viêm để giảm cân

Cà chua là loại "trái cây" tuyệt vời để duy trì chế độ giảm cân.

8. Ớt jalapeno

Ớt jalapeno có chỉ số đường huyết = 32. Ớt jalapeno không chỉ bổ sung thêm chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là capsaicin, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, mà ớt cay còn được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Có thể rắc ớt jalapeno vào các món cơm, mì ống, bánh sandwich và salad.

ớt jalapeno

Ớt jalapeno được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

9. Bột protein đậu Hà Lan

Bột protein đậu Hà Lan có chỉ số đường huyết = 22. Bột protein đậu Hà Lan cung cấp chất xơ và protein, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn duy trì năng lượng và lượng đường trong máu ở mức tốt nhất.

Protein đậu Hà Lan có thể hỗ trợ giảm cân ngay cả khi lượng calo không bị hạn chế.

bột protein đậu

Protein đậu Hà Lan có thể hỗ trợ giảm cân ngay cả khi lượng calo không bị hạn chế.

10. Trái bơ

Quả bơ có chỉ số đường huyết = 40. Quả bơ chứa hàm lượng chất béo lành mạnh cao và cung cấp nhiều chất xơ.

Nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung quả bơ trong chế độ ăn có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng. Có thể thay thế ăn sáng với bánh mì nướng bơ, salat bơ…

quả bơ, khái niệm về lượng calo có trong một quả bơ

Việc bổ sung quả bơ trong chế độ ăn có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) được xếp hạng theo tốc độ tiêu hóa và làm tăng lượng đường trong máu. Theo đó:

- Thực phẩm có GI từ 0 - 50 là GI thấp.

- Thực phẩm có GI từ 51- 69 là GI trung bình.

- Thực phẩm có GI từ 70 - 100 là GI cao.

Theo suckhoedoisong.vn