leftcenterrightdel
Nước chanh hỗ trợ giảm cân, đào thải mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Nước chanh và trà xanh

Nước chanh và trà xanh có tác dụng chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và duy trì sắc đẹp.

Ngoài ra, trà xanh rất giàu catechin là một loại thành phần giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Đặc biệt, khi thêm nước chanh vào trà xanh sẽ khiến hương trà trở nên sảng khoái hơn, không chỉ giúp cơ thể dễ hấp thụ, mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu, trao đổi chất và đào thải mỡ.

Chanh cũng có thể làm tăng khả năng chống ôxy hóa của trà xanh, vì chanh rất giàu vitamin C và có tác dụng chống ôxy hóa mạnh. Tuy nhiên, chanh có tính axit nhẹ nên người bị loét dạ dày cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều.

Nước chanh và giấm

Uống một lượng nhỏ giấm với nước chanh trước bữa ăn có thể trì hoãn thời gian làm rỗng thức ăn trong ruột, dạ dày, tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Uống sau bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu và insulin, từ đó giúp phân hủy chất béo.

Vì giấm có chứa axit citric nên chất béo hoặc glucose dư thừa trong cơ thể cần có chu trình axit citric để phân hủy hiệu quả thành ATP (adenosine triphosphate), cũng sẽ tạo ra năng lượng, để đạt được hiệu quả đào thải mỡ.

Theo laodong