Dùng lòng trắng trứng khi làm bánh mì

Một cách để giảm chất béo trong công thức làm bánh mì là sử dụng lòng trắng trứng thay vì cả quả trứng như các công thức bánh mì yêu cầu. Phương pháp này làm tăng hàm lượng protein trong bánh mì, đồng thời giảm lượng calo nạp vào.

Một cách khác để giảm calo trong bánh mì là giảm lượng dầu và thay thế bằng nước sốt trái cây. Cách này sẽ khiến bánh mì có vị ngọt hơn, phù hợp khi bạn dùng vào bữa sáng với ngũ cốc hoặc trái cây.

Nghiền một ít yến mạch

Một cách để giảm lượng bột sử dụng trong công thức làm bánh mì và tăng hàm lượng dinh dưỡng tổng thể là xay một ít yến mạch vào cùng các nguyên liệu. Vì yến mạch có nhiều chất xơ, ít đường và cung cấp nguồn carbohydrate giải phóng chậm nên giúp giảm lượng calo trong bánh mì.

Kết hợp cùng bột hạt lanh

Chúng ta có thể thay thế một phần bột mì trong công thức bằng bột hạt lanh. Điều này giúp tăng cường hàm lượng chất xơ và chất béo lành mạnh tổng thể trong bánh mì và cải thiện hàm lượng dinh dưỡng.

Bánh mì hạt lanh còn chứa các axit béo thiết yếu, phytoestrogen sẽ giúp cải thiện sức khỏe và giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh chóng.

Theo laodong