leftcenterrightdel
 Việc ăn táo mỗi ngày có tác dụng giảm lipid máu, mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Giàu chất xơ

Táo rất giàu chất xơ có tác dụng loại bỏ chất béo nội tạng và cholesterol dư thừa ra khỏi ruột. Chất xơ hấp thụ nước, tạo thành chất dạng gel có khả năng hấp thụ và lấy đi cholesterol, chất béo trong cơ thể, từ đó làm giảm lượng lipid trong máu.

Đồng thời, thành phần pectin trong táo còn giúp làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C) trong máu, một trong những yếu tố chính dẫn đến xơ cứng động mạch.

Chống oxy hóa

Polyphenol, vitamin C trong táo có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chúng có thể bảo vệ thành mạch máu khỏi tổn thương của gốc tự do, từ đó duy trì tính đàn hồi và tính thấm của mạch máu. Bằng cách này, máu chảy trơn tru hơn trong mạch máu, giảm độ nhớt của máu, gián tiếp đóng vai trò làm giảm lipid máu.

Hơn nữa, tuy hàm lượng fructose trong táo không cao nhưng cũng đủ cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết mà không ảnh hưởng đến việc tiết insulin. Nguồn cung cấp năng lượng ổn định này giúp duy trì quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, giảm mỡ, tránh tình trạng tăng lipid máu do rối loạn chuyển hóa.

Do đó, ăn 1 quả táo/ngày có thể làm giảm lượng lipid trong máu một cách hiệu quả và bảo vệ sức khỏe tim mạch thông qua tác dụng hiệp đồng của chất xơ, pectin, polyphenol, vitamin C...

Theo laodong