leftcenterrightdel
 Thực phẩm nhiều dầu mỡ là một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ nội tạng và rụng tóc. Đồ họa: Hạ Mây

Ăn quá nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ

Có mối liên hệ giữa chất béo trong thực phẩm chiên và sự gia tăng nồng độ dihydrotestosterone (DHT), testosterone, một loại hormone dẫn đến chứng hói đầu ở cả nam, nữ.

Thực phẩm chiên rán hoặc nhiều dầu mỡ không có chất béo lành mạnh, gây tích tụ mỡ nội tạng, từ đó góp phần gây rụng tóc. Ngoài ra, khi bạn tiêu thụ thực phẩm nấu chín ở nhiệt độ cao, sẽ dẫn đến viêm nhiễm và rụng tóc.

Chế độ ăn ít protein

Protein chứa các axit amin cần thiết cho sự phát triển của tóc. Các nang tóc cần được cung cấp protein liên tục để phát triển và hoạt động bình thường. Thiếu protein dẫn đến tóc mỏng, rụng và thay đổi cân nặng, mỡ trong cơ thể.

Tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao dễ dàng phân hủy thành đường. Lượng đường tăng lên làm tăng insulin và nội tiết tố androgen trong cơ thể, ảnh hưởng xấu đến việc giảm mỡ nội tạng, sức khỏe của tóc.

Ăn thực phẩm giàu đường chế biến

Tiêu thụ nhiều đường đã qua chế biến sẽ dẫn đến tăng insulin, tăng cân, làm các nang tóc co lại dẫn đến rụng tóc sớm.

Ăn ít kẽm và sắt

Kẽm là một khoáng chất vi lượng thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được, chúng ta phải tiêu thụ nó với số lượng phù hợp thông qua thói quen ăn uống.

Chế độ ăn thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu, cản trở việc cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc, có thể làm gián đoạn chu kỳ phát triển của tóc.

Theo laodong