leftcenterrightdel
Một số bài tập có thể giúp giảm mỡ mà không gây đau khớp gối. Đồ hoạ: Hạ Mây 

1. Tập aerobic cường độ thấp

Các bài tập aerobic cường độ thấp như đi bộ, chạy bộ, đạp xe..., có thể tăng cường các cơ xung quanh khớp gối, cải thiện sự ổn định và linh hoạt của khớp gối. Đồng thời, có thể giảm mỡ toàn cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp giảm viêm và giảm đau khớp gối.

2. Bài tập đá chân

Bài tập này tăng cường sức mạnh cho các cơ ở bên ngoài khớp gối. Đứng, giữ cố định cơ thể rồi đá chân sang một bên. Hoặc thử nâng hai chân lên cho đến khi đùi song song với sàn, sau đó từ từ hạ chân xuống. Các bài tập lặp đi lặp lại cho cả hai chân có thể tăng cường cơ bắp ở bên ngoài khớp gối, ngăn ngừa và giảm đau khớp gối.

3. Bài tập chùng chân

Bài tập này tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ và dây chằng quanh khớp gối. Bước về phía trước một chân, sao cho hai chân cách nhau tạo thành một góc 90 độ. Sau đó, bạn đứng lên và ngồi xuống với tác dụng đẩy mông lên cao và siết mông. Lặp đi lặp lại, bài tập này có thể xây dựng sức mạnh, ổn định ở các cơ xung quanh khớp gối và giảm mỡ.

Vì vậy, tập thể dục thường xuyên và đúng cách có thể giúp giảm mỡ và ngăn ngừa đau đầu gối. Chú ý không nên tập luyện quá sức, nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đầu gối, bạn nên ngừng tập luyện kịp thời và tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn.

Theo laodong