leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Kiểm soát lượng calo

Qua tuổi 50, nhu cầu calo giảm ở cả nam giới và phụ nữ. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều calo hơn mức cơ thể cần dễ đến tăng cân, tăng mỡ bụng. Đối với phụ nữ, cần khoảng 1.600 - 2.200 calo/ngày và đối với nam giới là 2.000 - 2.800 calo/ngày.

Để giảm mỡ nội tạng, bạn cần tạo ra sự thâm hụt calo bằng cách ăn ít calo hơn mức cơ thể cần. Thông thường chúng ta nên thâm hụt từ 500 - 750 calo/ngày để giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ 800 calo hoặc ít hơn 800 calo mỗi ngày vì có thể gây hại cho sức khoẻ.

Lựa chọn thực phẩm tốt

Theo trường Đại học Y Harvard (Mỹ) nên bổ sung các loại carbs lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời, ăn các nguồn protein nạc chẳng hạn như đậu, hải sản và thịt gia cầm... sẽ rất tốt cho quá trình giảm mỡ nội tạng.

Bên cạnh đó, chúng ta hãy uống nước lọc và thêm một chút chanh hoặc giấm táo để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ.

Tập luyện

Tập thể dục nhịp điệu cũng cần thiết để giảm mỡ nội tạng ở độ tuổi 50. 30 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải mỗi ngày, chẳng hạn như đạp xe hoặc đi bộ nhanh, có thể giúp bạn giảm mỡ.

Ngoài ra, việc tập thể dục cường độ cao cũng đem lại hiệu quả hơn trong việc giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta có thể tập luyện cường độ phù hợp với sức khoẻ của cơ thể.

Theo laodong