Bột yến mạch và các loại hạt

Yến mạch rất giàu chất xơ, làm tăng sản xuất ghrelin, một loại hormone chịu trách nhiệm kiểm soát cơn đói và mang lại cảm giác no. Trong khi đó, các loại hạt chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa (MUFA và PUFA), không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và tạo cảm giác thú vị cho bữa ăn.

Sữa chua và quả mọng

Sữa chua là một loại thực phẩm giàu protein, mang lại hiệu quả cho quá trình giảm mỡ nội tạng. Hàm lượng protein cao của nó làm tăng tác dụng nhiệt của thức ăn, khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin D và canxi, giúp điều chỉnh hormone gây căng thẳng cortisol sản sinh chất béo, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân.

Kết hợp sữa chua với các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất, dâu tây, mâm xôi... có thể làm giảm căng thẳng và kiểm soát cân nặng.

Bơ đậu phộng và táo

Bơ đậu phộng là nguồn cung cấp genistein và resveratrol, những chất dinh dưỡng có tác dụng chống lại hoạt động của các gen lưu trữ chất béo. Hơn nữa, sự kết hợp giữa axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bơ đậu phộng giúp hạn chế cơn đói, hỗ trợ giảm mỡ nội tạng.

Táo ít calo và nhiều chất xơ, là lựa chọn hoàn hảo với bơ đậu phộng.

Theo laodong