leftcenterrightdel
Chúng ta có thể sử dụng một số món ăn nhẹ giúp đẩy nhanh trao đổi chất, đốt calo trong khi ngủ. Đồ họa: Hạ Mây 

Phô mai tươi và quả anh đào chua

Một nghiên cứu của Đại học Bang Florida (Hoa Kỳ) năm 2018 cho biết, phô mai tươi là một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe.

Tiêu thụ protein trước khi đi ngủ có thể giúp cơ bắp của bạn tự phục hồi và phát triển. Ăn 30 gram protein khoảng 60 phút trước khi đi ngủ có tác động tích cực đến chất lượng cơ bắp, quá trình trao đổi chất.

Chúng ta có thể ăn thêm quả anh đào chua - có khả năng thúc đẩy giấc ngủ. Melatonin là loại hormone gây buồn ngủ được biết đến nhiều nhất, điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả bao gồm quả anh đào chua.

Sữa chua Hy Lạp và quả việt quất

Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh, ít calo trước khi đi ngủ có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời mà cơ thể bạn cần để tạo ra melatonin từ axit amin tryptophan. Chúng ta nên chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất, giàu protein, đặc biệt là casein, được chứng minh là giúp giảm cảm giác đói vào sáng hôm sau.

Quả việt quất có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này làm dịu cơ thể và não bộ của bạn, đồng thời giảm căng thẳng về thể chất tổng thể, cho phép bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Chuối và bơ hạt

Chuối chủ yếu được tạo thành từ các loại carbs tiêu hóa nhanh và là nguồn cung cấp magie dồi dào, giúp làm dịu hormone căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ.

Carbs cũng có thể giúp bạn thư giãn. Carbs dẫn đến việc giải phóng hormone insulin và khi insulin được giải phóng, nó sẽ giúp tryptophan đi vào não, gây buồn ngủ.

Bơ hạt chứa chất béo lành mạnh làm no, sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh trao đổi chất, đốt calo.

Theo laodong