leftcenterrightdel
Bún nưa có hàm lượng calo thấp giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Bún nưa có lượng calo rất thấp và tạo cảm giác no nên rất thích hợp cho những người muốn giảm cân, giảm mỡ nội tạng. Đồng thời, loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ, thúc đẩy sự giãn nở của dạ dày và trì hoãn việc làm rỗng dạ dày thông qua sự hấp thụ nước mạnh.

Mặt khác, chúng kích thích sự tiết ra các hormone gây chán ăn trong ruột và kích hoạt các tín hiệu thần kinh liên quan đến cảm giác no, điều này rất tốt cho quá trình giảm cân, giúp kiểm soát chất béo.

Ăn đủ chất xơ còn có thể giúp thúc đẩy quá trình thải chất thải trong ruột, thúc đẩy quá trình đại tiện và giảm thời gian lưu trú của các chất có hại trong cơ thể.

Protein chất nhầy có trong bún nưa có thể làm giảm sự tích tụ cholesterol trong cơ thể con người, từ đó bảo vệ mạch máu và có lợi cho việc loại bỏ các mảng xơ vữa động mạch.

Bún nưa là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu. Hàm lượng selenium trong bún nưa cũng rất cao. Selenium là một nguyên tố chống ung thư được nhiều người biết đến và giúp ngăn ngừa, chống lại bệnh ung thư.

Theo laodong