Sốt virus là tình trạng bệnh lý do virus gây ra, thường gặp ở mọi lứa tuổi và đặc biệt là khi giao mùa. Triệu chứng của sốt virus có thể bao gồm sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ khớp, đau họng và ho.

Trong giai đoạn bị sốt virus, việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý để hồi phục sức khỏe là rất quan trọng nhằm hỗ trợ hệ miễn dịch nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm cần hạn chế khi bị sốt virus mà các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health lưu ý để tránh ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cơ thể.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán thường có hàm lượng chất béo cao, vì vậy khi ăn quá nhiều món chiên rán sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt khi bị sốt virus.

Theo các chuyên gia, việc ăn thực phẩm chiên rán sẽ gây ra tình trạng như khó tiêu, tăng nhiệt độ cơ thể, làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến cơ thể mệt mỏi hơn khi virus “tấn công”.

Thực phẩm có hàm lượng đường cao

Tiêu thụ quá nhiều hàm lượng đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe chứ không chỉ khi cơ thể nhiễm virus. Một trong những nguy hiểm nhất khi ăn thực phẩm chứa hàm lượng đường cao khi đang sốt là làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Ngoài ra, lượng đường cao có thể làm giảm hoạt động của bạch cầu, gây suy yếu khả năng chống lại virus trong cơ thể. Việc mất cân bằng năng lượng cũng mang đến những tác động tiêu cực khi tiêu thụ các thực phẩm có lượng đường cao, nhất khi đang cơ thể mệt mỏi và kiệt sức.

Đồ chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia và các thành phần không tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi hệ miễn dịch đang suy yếu do sốt virus. Trong một số thực phẩm chế biến sẵn thường có chứa hàm lượng muối cao, dễ gây ra tình trạng mất nước.

Chưa kể, phần lớn các loại thực phẩm chế biến sẵn thiếu các dưỡng chất cần thiết như vitamin và khoáng chất, giảm hiệu quả của hệ miễn dịch cũng như không mang lại lợi ích tốt cho quá trình hồi phục.

Vì vậy, cần thay đổi chế độ ăn khi sốt virus bằng cách ăn nhiều loại các thực phẩm được chế biến từ đồ tươi sống và dễ tiêu hoá. Các loại trái cây tươi như cam, chanh, táo hay rau xanh (cải bó xôi, rau chân vịt...) sẽ là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và nước hiệu quả cho cơ thể sớm hồi phục.

 

Theo laodong